100% Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp phường quận Tây Hồ đã thành công, sẵn sàng tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2019 - 2024

15/03/2019 - 07:30 PM
Tính đến ngày 13/3/2019, đã có 8/8 phường trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam nhiệm kỳ 2019 – 2024, được tiến hành đúng quy trình hiệp thương theo hướng dẫn và đảm bảo đúng tiến độ kế hoạch đề ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp phường hoàn thành trong quý 1/2019 để tiến hành Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VI, dự kiến vào cuối tháng 3/2019.
Trong suốt quá trình triển khai tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận đã bám sát các văn bản hướng dẫn của TW, và TP; phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương trong việc triển khai, tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường .
 
Hội nghị lần thứ nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quảng An
Ngày 14, 15/11/2018, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận đã chỉ đạo và hướng dẫn phường Xuân La tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam điểm cấp phường. Sau Đại hội điểm, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm, nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được, những hạn chế thiếu sót của Đại hội điểm để cùng phát huy mặt tốt, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nhằm tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường trong toàn quận đạt kết quả cao nhất.
Hội nghị triển khai kế hoạch, hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các phường và Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam quận Tây Hồ nhiệm kỳ 2019-2024
Nhờ tổ chức, triển khai, phối hợp tốt với chính quyền và các tổ chức thành viên,  bám sát với tình hình thực tế địa phương nên 8/8 phường đã tổ chức tốt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường đúng với mục đích, yêu cầu, kế hoạch đã đề ra.
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nhật Tân khóa mới ra mắt Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường nhiệm  kỳ 2019-2024
Các nội dung như: Chất lượng các Báo cáo Chính trị, Báo cáo Kiểm điểm, tham luận trình bày tại Đại hội đều có tính đánh giá, nhận định, khái quát cao; Dự thảo các Báo cáo đều được thực hiện thảo luận và góp ý kiến và được tiếp thu vào Dự thảo và trình tại Đại hội. Công tác chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ mới, hiệp thương cử đại biểu tham dự Đại hội cấp trên, chương trình, thời gian, nghi thức Đại hội được đảm bảo đúng quy định. 6/8 phường có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy phụ trách phường về dự Đại hội MTTQ phường.
Hội nghị Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; công tác tuyên truyền, các hoạt động văn hóa, văn nghệ thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lan tỏa ở cộng đồng dân cư v.v.  Qua Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường cho thấy công tác nhân sự là khâu được nhiều người quan tâm nhất. Kết quả Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp phường ở quận đã đảm bảo đúng tiêu chuẩn về nhân sự và đảm bảo tính tiêu biểu, tính đại diện, tính thiết thực; Số lượng nhân sự của Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường có từ 31 – 41 vị, gồm người đứng đầu các tổ chức thành viên, Trưởng ban công tác Mặt trận, đại diện các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu dân tộc thiểu số, các cá nhân tiêu biểu, ưu tú, người có uy tín trong cộng đồng dân cư và cán bộ chuyên trách Mặt trận. Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường đảm bảo có 05 người: 01 Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch, 02 UVTT. Trong đó, 8/8 Chủ tịch đều trong độ tuổi lao động là Thường vụ Đảng ủy các phường có trình độ Đại học, có bản lĩnh, là người có kinh nghiệm vì đã trưởng thành qua các vị trí lãnh đạo. Đại hội đã hiệp thương cử ra 288 Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường đều được thực hiện dân chủ, công khai, tự nguyện, đúng quy trình hiệp thương, đảm bảo là người có uy tín, có trách nhiệm, nhiệt tình công tác. Tỷ lệ ngoài Đảng từ 25-37%; độ tuổi trung bình là 50 tuổi;
Đại hội MTTQ Việt Nam cấp phường, nhiệm kỳ 2019 - 2024 trên địa bàn quận đã thành công tốt đẹp, đảm bảo, thống nhất chủ đề “Dân chủ - Đoàn kết – Đổi mới – và Hiệu quả”. Thông qua Đại hội góp phần khẳng định và nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong tình hình hiện nay.
Nguyễn Thục Lương

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020