Ba Đình: Khen thưởng 13 tập thể, 7 cá nhân trong công tác Phật sự năm 2018

11/01/2019 - 10:31 AM
Ngày 07/01/2019, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) quận Ba Đình tổ chức tổng kết công tác Phật sự năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.
Dự hội nghị có: Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - Trưởng ban Hoằng pháp GHPG TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Quang Trung – UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận; đồng chí Đặng Duy Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; đại diện các phòng, ngành, MTTQ quận, phường; các tăng, ni, Phật tử trên địa bàn quận.
Tại hội nghị, Ban trị sự Phật giáo đã báo cáo một số nét cơ bản trong hoạt động của năm 2018. Căn cứ Hiến chương của TW GHPGVN, sự chỉ đạo trực tiếp của Ban trị sự GHPG TP Hà Nội, Phật giáo quận chủ động xây dựng kết hoạch hoạt động, trong đó chú trọng quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tu học, rèn luyện của tăng ni, góp phần đào tạo thế hệ tăng, ni trẻ có trình độ cao, đảm bảo cho các công tác Phật sự của các cấp Giáo hội. Các Chùa duy trì sinh hoạt thuyết giảng giáo lý vào những ngày lễ lớn, ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần và thành lập thêm các đạo tràng, khóa tu cho Phật tử. Các hoạt động nghi lễ được tổ chức trang trọng, đảm bảo, thành tựu viên mãn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhiều thế hệ tăng ni và Phật tử.
Đồng chí Đặng Duy Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tặng giấy khen cho các tập thể được khen thưởng.
Năm qua, công tác nhân đạo, từ thiện được các chùa quan tâm không chỉ trên địa bàn quận mà cả các địa phương khác. Tổng số tiền từ thiện của các Chùa đạt trên 3 tỷ đồng, đã phần nào giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
Có thể nói, với tinh thần đoàn kết hòa hợp, vận dụng trí tuệ của tập thể, thực hiện tinh thần đổi mới trên mọi lĩnh vực, tinh thần đoàn kết nội bộ, tinh thần nêu cao trách nhiệm đã giúp Ban trị sự Phật giáo quận hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra.
Với những kết quả đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tặng giấy khen và thưởng cho 13 tập thể, Chùa và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Phật sự năm 2018. Ban trị sự Phật giáo quận đã khen tuyên dương công đức cho 5 đạo tràng và 15 Phật tử có nhiều đóng góp trong hoạt động nhân đạo, từ thiện.
                                                            C.Q.H – MTTQ Ba Đình

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020