Ba Vì tổ chức Hội nghị giao ban Dư luận xã hội Quý II năm 2018.

12/07/2018 - 03:49 PM

Sáng ngày 12/7/20178, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban Dư luận xã hội quý II năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường trực, cán bộ chuyên trách Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; các cộng tác viên Dư luận xã hội huyện.

 

Đ/c Phan Thị Hoa – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị về kỳ họp thứ 5 Quốc hội khoá XIV, dư luận nhân dân đánh giá cao về đổi mới phương pháp chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường. Trong kỳ họp thứ 5, có nhiều vấn đề nhạy cảm đó là dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế và Luật An ninh mạng xuất phát tự sự chưa đồng thuận về chủ trương, quan điểm của một số cá nhân đại biểu Quốc hội phát biểu trên nghị trường cũng như dư luận xã hội trước thềm kỳ họp; một số phần tử phản động đã lợi dụng kích động, tuyên truyền chống phá nhà nước. Qua sự việc trên dư luận cho rằng công tác tuyên truyền cần được triển khai sớm hơn, tuyên truyền trước kỳ họp, để mọi tổ chức được tham gia góp ý phản biện thì chắc sẽ không xảy ra những vấn đề  nổi cộm như trong thời gian vừa qua.

Đối với công tác an sinh xã hội: Dư luận nhân dân đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của TP và huyện đối việc hỗ trợ 802 hộ nghèo trên địa bàn huyện xây mới và sửa chữa nhà ở, tạo được niềm tin trong nhân dân. Tình hình an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong thời gian qua cơ bản ổn định. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao chào mừng Kỷ niệm 50 năm Thành lập huyện Ba Vì (26/7/1968 - 26/7/2018)

Đối với vấn đề sản xuất nông nghiệp, dư luận nhân dân chưa thật đồng tình với công tác quản lý điều hành các công trình thuỷ lợi theo phương châm thu về một mối do TP điều hành mà nên phân cấp, giao quyền cho cơ sở quản lý cơ sở vật chất, trang thiết bị, điều hành kinh phí tu bổ nạo vét kênh mương, có như vậy mới sát với thực tiễn yêu cầu của địa phương, đảm bảo kịp thời cho sản xuất của bà con nông dân.

Về hực hiện Quyết định số 3814-QĐ/TU ngày 16/5/2018 của Thành ủy Hà Nội ban hành Quy định khung tiêu chí đánh giá hằng tháng đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng trong hệ thống chính trị TP Hà Nội, dư luận đội ngũ cán bộ công chức, việc chức, người lao động chưa đồng thuận vì thấy rằng việc chấm điểm, đánh giá hàng tháng chỉ là hình thức, tốn kém thời gian, làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

          Về việc thực hiện Nghị quyết 39/NQ-TW của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ công chức viên chức. Dư luận nhân dân cho rằng, việc tinh giảm biên chế là cần thiết song cần phải nghiên cứu sao cho hợp lý, tránh việc hành chính hoá.

        Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thị Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các công tác viên dư luận xã hội của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cần chủ động nắm bắt tình hình Dư luận xã hội trên địa bàn, phản ánh với cấp uỷ Đảng chính quyền và MTTQ huyện Ba Vì để kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

                                                                                 Phan Hoa - MTTQ Ba Vì

800x600 Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4
Các tin tức khác
Danh mục tin tức liên quan
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020