Ban đoàn kết Công giáo huyện Phúc Thọ tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2019

17/02/2020 - 10:15 AM
Sáng ngày 17/02, Ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện Phúc Thọ tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, xây dựng “Xứ họ đạo tiên tiến” năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có Tiến sỹ Phạm Huy Thông - Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG TP Hà Nội.
 
Các giáo xứ ký giao ước thi đua năm 2020
Với 4 giáo xứ, 26 giáo họ, 1654 hộ và 7168 nhân khẩu là đồng bào Công giáo. Năm 2019, Ban ĐKCG huyện đã tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, xây dựng “Xứ họ đạo tiên tiến”, phù hợp và có ý nghĩa thiết thực cho đồng bào, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tiêu biểu là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình sản xuất tập trung quy mô lớn, áp dụng tiêu chuẩn VietGap ở giáo xứ Bách Lộc, giáo xứ Vĩnh Thọ; phát triển sản xuất tiểu thủ công nghiệp, làng nghề ở giáo xứ Hạ Hiệp, Thuấn Nội. Hoạt động của Ban ĐKCG huyện duy trì nền nếp, tiếp tục được đổi mới, đặc biệt đã làm tốt vai trò là cầu nối giữa các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ địa phương với tổ chức và đồng bào Công giáo, tạo được sự đoàn kết thống nhất trong nhân dân. Với thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, xây dựng “Xứ họ đạo tiên tiến” năm 2019, đã có 4 tập thể và 12 cá nhân được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng giấy khen.
Cũng tại hội nghị, sau khi triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; các giáo xứ đã tiến hành ký giao ước thi đua năm 2020 nhằm thể hiện tinh thần đổi mới, tiếp tục phát huy và phấn đấu đạt được nhiều kết quả hơn nữa trong năm 2020./.  
Nguyễn Trường – MTTQ huyện Phúc Thọ

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020