Ban đoàn kết Công giáo quận Hai Bà Trưng sơ kết 6 tháng đầu năm 2020

15/06/2020 - 02:22 PM
Sáng 15/6, Ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) quận Hai Bà Trưng tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua yêu nước 6 tháng đầu năm 2020 và sơ kết 2 năm thực hiện xây dựng “Xứ, họ đạo bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Dự hội nghị có: Ông Phạm Huy Thông - Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG Việt Nam TP Hà Nội; ông Vũ Ngọc Hòa - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2020, bà con giáo dân của quận tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ, đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, phòng chống dịch bệnh. Ban ĐKCG Việt Nam quận chủ động và phối hợp cùng MTTQ thực hiện tốt các chương trình công tác đã đề ra; đã thực hiện tốt giao ước giữa MTTQ và các tổ chức tôn giáo của quận về “bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, gắn với tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt phòng chống dịch bệnh Covid-19”. Trong thời gian dịch bệnh, vận động bà con thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, của Thành phố và thông báo của tòa Tổng giám mục về giãn cách xã hội, phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Các lễ trong tuần, nhất là dịp Lễ Phục sinh không thực hiện lễ tập trung đông người, chỉ tham dự thánh lễ trực tuyến tại gia đình. 
Ban ĐKCG quận vận động bà con giáo dân ủng hộ quỹ "Vì Biển đảo Việt Nam" và phòng, chống dịch bệnh Covid -19 ở TP và ở quận, trong đó có bà con giáo dân xứ Trung Chí đã ủng hộ phường Thanh Lương dung dịch sát khuẩn, khẩu trang và 3.000.000 đồng. Đã rà soát, đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam quận hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gần 60 hộ gia đình Công giáo có khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Hội nghị đã sơ kết 2 năm  thực hiện xây dựng “Xứ, họ đạo bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”. Tổ ĐKCG phường Thanh Lương phối hợp chặt chẽ với Ban Mục vụ Giáo xứ đã chuyển thông điệp của giáo lý Người Kitô hữu về trách nhiệm gìn giữ, tôn trọng và bảo vệ môi trường thiên nhiên. T đó, xác định “Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” không chỉ là trách nhiệm xã hội của mọi công dân mà còn là đòi hỏi của niềm tin, là một nghĩa vụ cao đối với Đức tin Kitô giáo. Tổ ĐKCG xứ Tân Lạc tích cực vận động bà con giữ vệ sinh môi trường, bảo vệ an ninh trật tự và trật tự xây dựng trong điều kiện thực hiện giải phóng mặt bằng. 
Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận và nhất trí cao với kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm , cũng như kết quả của mô hình Xứ, họ đạo bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Huy Thông - Phó Chủ tịch Ủy ban ĐKCG Thành phố đánh giá cao sự nỗ lực của Ban ĐKCG quận Hai Bà Trưng trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời, mong muốn tiếp tục chủ động đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”. Tạo sức lan tỏa trong cộng đồng việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” .
 
                                                                               Bán Tự

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020