Chú trọng quảng bá các sản phẩm làng nghề, có thế mạnh của địa phương

08/01/2020 - 06:21 PM
Sáng 8/1, Ban chỉ đạo cuộc vận động (BCĐ CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban Ban chỉ đạo đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động năm 2019 và triển khai Kế hoạch thực hiện năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; các đồng chí thành viên BCĐ CVĐ TP; thành viên Tổ Thư ký BCĐ CVĐ và đại diện BCĐ CVĐ các quận, huyện, thị xã.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, BCĐ CVĐ các cấp đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện công tác tuyên truyền CVĐ, qua đó tạo sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người dân. Các doanh nghiệp trên địa bàn chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ tiên tiến, áp dụng khoa học quản lý, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng hàng hóa, tạo sự đa dạng mẫu mã sản phẩm, coi trọng khách hàng, tăng cường quảng bá sản phẩm, từng bước thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Các cơ quản lý nhà nước, đơn vị thành viên đã chủ động tham mưu cho thành phố cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp, thu hút đầu tư, đẩy mạnh tăng trưởng, triển khai đồng bộ các hoạt động hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp; rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian và chi phí tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, BCĐ CVĐ TP đã tổ chức thành công hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ, được BCĐ TW CVĐ đánh giá cao. Các chương trình đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, phát triển thương mại, bình ổn giá tiêp tục được triển khai tốt, là điểm nhấn trong thực hiện CVĐ trên địa bàn TP. Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 được triển khai hiệu quả. Chương trình đã bình chọn và trao chứng nhận “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” cho 146 sản phẩm, dịch vụ của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng tham gia.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận, vẫn còn một số ngành, đơn vị chưa chủ động quan tâm, triển khai thực hiện CVĐ. Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng không bảo đảm an toàn thực phẩm vẫn khó kiểm soát dù các lực lượng chức năng đã vào cuộc quyết liệt, dẫn đến giảm lòng tin của người tiêu dùng.
Các đại biểu tham dự hội nghị đã tham góp nhiều ý kiến để thực hiện có hiệu quả CVĐ trong thời gian tới, để tiến tới “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Trưởng BCĐ CVĐ TP đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, đơn vị thành viên trong việc thực hiện CVĐ năm 2019. Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020, đồng chí yêu cầu các đơn vị thành viên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị. Các cơ quan thông tấn báo chí xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền sâu rộng hơn nữa, đặc biệt quan tâm đến việc quảng bá các sản phẩm làng nghề, có thế mạnh của địa phương. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức các Hội chợ hàng Việt, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng qua các Chương trình bán hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP và hệ thống phân phối nước ngoài; đồng thời, khuyến khích đầu tư phát triển hệ thống phân phối hàng Việt. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo các cấp, các đơn vị thành viên tiếp tục gắn hoạt động của CVĐ với các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp của TP. Tập trung kết nối cung – cầu, đẩy mạnh liên kết giữa Nhà sản xuất – nhà phân phối và người tiêu dùng.
Thu Thủy
Các tin tức khác
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2018