Chương Mỹ: Hội nghị gặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021

29/04/2016 - 05:38 PM

Chiều 28/4, Ủy ban bầu cử huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị gặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Trọng Khuê - TUV, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện; Đinh Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện và các đồng chí trong Ban thường vụ Hyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Nam – UVTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả phát triển kinh tế - xã hội an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện giai đoạn 2010 - 2015; các chỉ tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2015 - 2020. Qua đó, giúp các ứng cử viên chuẩn bị tốt chương trình vận động bầu cử, đảm bảo đúng luật, công bằng.


Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch ủy ban bầu cử huyện Đinh Mạnh Hùng kết luận hội nghị

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị cử tri và thông báo lịch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vận động bầu cử. Theo đó, thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri được tiến hành từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử (ngày 27/4/2016) và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ (trước 7giờ ngày 21/5/2016).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch ủy ban bầu cử huyện Đinh Mạnh Hùng đề nghị Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với UBND các cấp chỉ đạo Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn tạo điều kiện cho người ứng cử gặp gỡ tiếp xúc với cử tri, báo cáo với cử tri dự kiến chương trình, hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND huyện. Tạo điều kiện để cử tri tiếp xúc với người ứng cử để hiểu rõ hơn người ứng cử, trên cơ sở đó cân nhắc lựa chọn bầu những người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện làm đại biểu HĐND. Đồng chí yêu cầu tổ chức vận động bầu cử phải đảm bảo, công khai, dân chủ, bình đẳng và xây dựng trong vận động bầu cử tạo không khí trao đổi thẳng thắn giữa những người ứng cử và cử tri; không được lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trong quá trình vận động bầu cử.

                                                          Hoài Lưu 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020