Chương Mỹ tập huấn hướng dẫn về Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

26/02/2021 - 05:40 PM
Sáng 26/02, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn hướng dẫn về Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Tại điểm cầu UBND huyện có các đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Vũ Xuân Hùng - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Các đồng chí Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện. Tại điểm cầu các xã, thị trấn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Trưởng ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư.
 
Đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội truyền đạt các nội dung
Tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng ban Dân chủ - Pháp luật, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã nhấn mạnh ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, vai trò, nhiệm vụ của MTTQ các cấp trong công tác bầu cử. Đồng thời truyền đạt, hướng dẫn Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện và cấp xã với 5 bước, 3 lần hiệp thương. Hiện nay, các đơn vị đã hoàn thành bước 1 và đang tiến hành bước 2 của Quy trình hiệp thương. Và nhấn mạnh về mốc thời gian ở từng bước trong Quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp và một số điểm mới cần lưu ý của cuộc bầu cử nhiệm kỳ 2021-2026.
Hội nghị cũng đã nghe các xã, thị trấn thảo luận và nêu những vướng mắc, phát sinh trong quá trình triển khai như: Việc giới thiệu lấy ý kiến cử tri nơi công tác trong Luật quy định, ai là người chủ trì hội nghị khi  cả trưởng và phó tham gia ứng cử đại biểu HĐND , số dư đối với đơn vị bầu cử được bầu 2 đại biểu; kinh phí tổ chức hội nghị cử tri giới thiệu người của thôn, tổ dân phố ứng cử đại biểu HĐND cấp xã; trường hợp một đơn vị, một thôn nào đó giới thiệu không đảm bảo theo cơ cấu thành phần được phân bổ... Các ý kiến đã được đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh giải đáp đầy đủ trên cơ sở của Luật bầu cử và các văn bản hướng dẫn của Trung ương, thành phố. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc phát sinh, các đơn vị tiếp tục báo cáo về Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện để tổng hợp, xem xét và kịp thời giải quyết.
Hoài Lưu
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020