Chương Mỹ thông báo và hướng dẫn các tổ chức, cơ quan đơn vị được phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026

23/02/2021 - 07:05 PM
Ngày 23/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị thông báo và hướng dẫn các tổ chức, cơ quan đơn vị được phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND huyện Chương Mỹ khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện.
 
Toàn cảnh hội nghị
Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh Tiến Tường - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện; đồng chí Nguyễn Đình Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Trường Năng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Vũ Xuân Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Đỗ Tuấn Anh - Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ huyện; cùng dự có các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức được phân bổ người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Vũ Xuân Hùng đã thông báo cụ thể về cơ cấu, thành phần người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan, đơn  vị tiến hành giới thiệu người tham gia ứng cử đảm bảo số lượng, cơ cấu, thành phần theo văn bản thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Đồng thời đồng chí đã hướng dẫn nội dung bước 2 trong quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, đồng chí nhấn mạnh: các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phải thực hiện bước hai từ ngày 24/2 và hoàn thành chậm nhất là đến ngày 11/3/2021. Đồng thời cũng chỉ rõ các nguyên tắc chung, các bước thực hiện việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND; nêu rõ nội dung, trình tự các hội nghị để giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện.
Tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Trường Năng đã hướng dẫn một số nội dung cơ bản về hồ sơ người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, đồng chí nhấn mạnh chậm nhất là 17h00 ngày 14/3/2021, người ứng cử phải hoàn thành việc nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện tại Ủy ban bầu cử huyện.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh Tiến Tường – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện đã khẳng định trong thời gian qua huyện Chương Mỹ đã triển khai rất nghiêm túc và đúng tiến độ công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn. Đồng chí nhấn mạnh: đến nay, trên địa bàn huyện đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ nhất và bắt đầu từ ngày 22/2, Uỷ bnan MTTQ các cấp trong huyện đã và đang tổ chức hội nghị thông báo và hướng dẫn các tổ chức, cơ quan đơn vị được phân bổ người ứng cử đại biểu HĐND ở cấp mình và triển khai thực hiện bước 2 trong quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Để giới thiệu được 83 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX đảm bảo đúng số lượng, cơ cấu, thành phần như thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đồng chí đề nghị sau hội nghị này, trên cơ sở thông báo của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các cơ quan, đơn vị nghiên cứu kỹ và sớm triển khai việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa XX. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị phải hoàn thành bước thứ nhất trong việc giới thiệu người của cơ quan, đơn vị, tổ chức mình ứng cử đại biểu HĐND huyện xong trong tháng 2 để có thời gian hoàn thiện hồ sơ, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử để thực hiện bước thứ 2 là lấy ý kiến của cử tri và các bước tiếp theo.
Đồng chí đề nghị, các cơ quan, đơn vị cần quán triệt rất nghiêm túc các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của cấp trên để đảm bảo thực hiện quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND huyện đúng quy định, trình tự. Tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân và cử tri trên địa bàn thấy được rõ ý nghĩa quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện. Đây là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng để hoàn thiện, xây dựng và ổn định hệ thống chính quyền các cấp, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra và đặc biệt là thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” trong năm 2021. Đồng chí cũng tin rằng với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu sẽ lan tỏa tinh thần này để huyện Chương Mỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện.
Hoài Lưu – Hoàng Tình
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020