Cụm Thi đua số 1 Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020; triển khai trọng tâm công tác năm 2021.

27/11/2020 - 02:01 PM
Chiều ngày 26/11/2020, tại trụ sở Quận ủy - HĐND- UBND quận Đống Đa, Cụm thi đua số 1 - Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020; triển khai trọng tâm công tác năm 2021. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa; các đồng chí Trưởng, Phó các Ban Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UVTT, cán bộ phụ trách thi đua - khen thưởng các đơn vị trong cụm thi đua số 1 gồm: Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Long Biên, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát biểu tại hội nghị.
Hội nghị đã thông qua dự thảo báo cáo đánh giá công tác năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020, MTTQ Việt Nam từ quận tới cơ sở của Cụm thi đua số 1 đã chủ động, tích cực tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác. Thực hiện tốt chủ đề năm 2020 của Mặt trận Thành phố là “Phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp” và chủ đề của MTTQ các quận. Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, chủ động phối hợp với HĐND, UBND cùng cấp và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực đã hoàn thành tốt các chương trình công tác đề ra. Từng tổ chức thành viên đã tích cực hoạt động theo các chương trình phối hợp, thống nhất hành động theo kế hoạch MTTQ đã triển khai, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với các cuộc vận động thiết thực và đạt kết quả. Ủy ban MTTQ Việt Nam từ quận đến phường đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, các tầng lớp nhân dân nên đã tạo được sự đồng thuận, xây dựng niềm tin của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đặc biệt trong các dịp chào mừng các ngày lễ kỷ niệm lớn, sự kiện chính trị quan trọng của Đất nước, của Thủ đô; thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2020; phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền được phát huy hiệu quả; kết quả ủng hộ các loại quỹ cao trong tốp đầu Thành phố; có nhiều hoạt động nổi bật, nhiều mô hình được duy trì hiệu quả có sức lan tỏa...
Các ý kiến trao đổi của các quận trong Cụm thi đua số 1 làm rõ thêm các cách làm mới, những kết quả nổi bật của từng đơn vị trong năm qua; đồng thời thảo luận một số nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2021. Tại hội nghị, các 1uận đã cùng chấm điểm đánh giá kết quả thi đua năm 2020, gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố để đề xuất khen thưởng.
Tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã biểu dương, ghi nhận những kết quả công tác thi đua năm 2020 của Cụm thi đua số 1 đã đạt được. Các quận trong cụm thi đua đều là quận trung tâm của Thủ đô, các hoạt động công tác thực hiện đồng đều, hiệu quả. Đồng chí đề nghị  các đơn vị trong cụm tiếp tục phát huy thế mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động, liên tục đổi mới tạo dấu ấn trong hoạt động; Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm; Tập trung tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chương trình công tác lớn của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, 1uận nhiệm kỳ 2020-2025; tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, Thành phố, quận. Đặc biệt, năm 2021 các quận cần tập trung triển khai nhiệm vụ MTTQ Việt Nam các cấp tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo kế hoạch và quy định của pháp luật; chú ý tạo sự đồng đều trong triển khai các nhiệm vụ công tác và các cuộc vận động; Tập trung xây dựng các mô hình mới trong hoạt động; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...
Cụm thi đua số 1 cũng đã giới thiệu và thống nhất năm 2021 quận Hoàn Kiếm làm cụm trưởng, quận Ba Đình làm cụm phó; các đơn vị cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra, tạo được sự đồng thuận của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn các quận và Thủ đô Hà Nội./.
Ủy ban MTTQ quận Đống Đa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020