Cụm thi đua số 3 Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020

25/11/2020 - 01:16 PM
Sáng ngày 24/11, tại Huyện ủy Đông Anh, Cụm thi đua số 3 Ủy ban MTTQ    Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Tổng kết đánh giá công tác thi đua năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí :Đàm Văn Huân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Ban và Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện trong Cụm thi đua số 3 gồm: Gia Lâm, Mê Linh, Đông Anh, Thanh Trì, Sóc Sơn.
Toàn cảnh hội nghị
 Năm 2020, MTTQ Việt Nam các Huyện trong Cụm thi đua số 3 đã chủ động tích cực tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị địa phương, với mục đích kép vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội. MTTQ Việt Nam các cấp trích quỹ vì người nghèo tặng 5943 xuất quà trị giá hơn 2,5 tỷ đồng đến các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các huyện trong cụm đã vận động được hơn 12 tỷ 794 triệu đồng, hỗ trợ xây mới, sửa chữa 124 nhà đại đoàn kết với số tiền 5 tỷ 770 triệu đồng và hỗ trợ vật dụng, phương tiện thiết yếu khác như xe máy,xe đạp, bò giống... Bên cạnh đó, cán bộ và nhân dân trong cụm đóng góp ủng hộ quỹ vì biển đảo được trên 6 tỷ 424 triệu đồng, ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 được trên 43 tỷ 266 triệu đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung được 13 tỷ 122 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ các cấp đã chủ động tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, triển khai thực hiện Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội, tham gia đóng góp ý kiến vào Văn kiện đại hội Đảng. Ban thường trực UB MTTQ Việt Nam các huyện và xã, Thị trấn trong cụm đã chủ trì và tổ chức 165 cuộc giám sát tập trung, tổ chức giám sát thông qua nghiên cứu văn bản 136 cuộc, tổ chức được 52 hội nghị phản biện xã hội.
Cũng tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các Huyện trong Cụm đã phát biểu ý kiến làm rõ thêm những kết quả đã đạt được của đơn vị mình và nêu lên một số   khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện tại đơn vị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Huân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ của Cụm thi đua số 3 Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đạt được trong năm 2020; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nội dung cần tập trung trong năm 2021, và thời gian từ nay đến hết năm 2020.
  Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020