Cụm thi đua số 4 Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020

20/11/2020 - 04:21 PM
Sáng 20/11, tại huyện Chương Mỹ, Cụm thi đua số 4 Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020; Phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Huyện Chương Mỹ có đồng chí Trịnh Tiến Tường – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy.
Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện trong cụm gồm: Chương Mỹ, Ứng Hoà, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên và Mỹ Đức.
Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã đi thăm Nhà máy chế biến thực phẩm của Công ty C.P. Việt Nam tại khu công nghiệp Phú Nghĩa. Sản phẩm thực phẩm của C. P. Việt Nam sản xuất từ hệ thống được kiểm soát chặt chẽ theo nguyên tắc chuỗi khép kín “Thức ăn chăn nuôi - Trang trại chăn nuôi – Nhà máy chế biến thực phẩm”. Nhà máy chế biến thực phẩm tại KCN Phú Nghĩa là nhà máy thuộc thế hệ mới được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu với công nghệ cao và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước EU.
 
Toàn cảnh hội nghị.
Phát biểu chào mừng các đơn vị về dự hội nghị tại huyện Chương Mỹ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Trịnh Tiến Tường đã giới thiệu những nét nổi bật của huyện Chương Mỹ. Trong đó, đồng chí đã nhấn mạnh: với sự đoàn kết, thống nhất của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện, năm 2020, Chương Mỹ đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội an ninh quốc phòng. Đến nay, 30/30 xã trong huyện đã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt, Huyện ủy Chương Mỹ đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công  đại hội tại 59 tổ chức cơ sở đảng và tổ chức thành công đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV. Trong những kết quả đó có sự đóng góp của MTTQ các cấp trong huyện. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã gửi lời chúc mừng, chúc sức khoẻ, sự đoàn kết giữa các đơn vị trong cụm để tiếp tục góp phần xây dựng các huyện ngày một phát triển.
Đánh giá kết quả hoạt động công tác thi đua khen thưởng năm 2020 của các đơn vị trong cụm đã khẳng định: Năm 2020, MTTQ các huyện phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên cùng cấp vận động các tầng lớp nhân dân khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đẩy lùi dịch bệnh, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện cùng các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. MTTQ các cấp đã tổ chức được gần 10.000 buổi tuyên truyền, trên 1.800 buổi tuyên truyền thông qua các hội nghị cho trên 567.000 lượt người tham gia.
MTTQ các huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Trong đó, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện chủ động phối hợp thực hiện. 100% các thôn, tổ dân phố, cụm dân cư đã tổ chức hội nghị và gửi phiếu lấy ý kiến với 9.181 lượt ý kiến; 160/160 xã, thị trấn của cụm số 4 đã tổ chức hội nghị, gửi phiếu lấy ý kiến với 17.112 lượt người tham dự. Tính đến tháng 10/2020, đã có 145/152 xã của 6 huyện trong cụm thi đua số 4 đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới đạt 95,39%; năm 2020, huyện Chương Mỹ, Ứng Hòa, Thường Tín, Phú Xuyên, Thanh Oai thi đua phấn đấu huyện đạt chuẩn nông thôn mới.
Trong năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện tích cực triển khai vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", trích quỹ vì người nghèo tặng 7.768 suất quà trị giá khoảng 3 tỷ đồng nhân dịp các ngày Lễ, Tết tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… vận động ủng hộ Quỹ vì biển đảo Việt Nam với tổng số tiền gần 5,7 tỷ đồng; Quỹ phòng chống dịch Covid-19 gần 12,3 tỷ đồng tiền mặt và giá trị hàng hoá đạt trên 15,7 tỷ đồng; ủng hộ đồng bào Miền Trung 8,7 tỷ đồng.
Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện đã phối hợp tổ chức 845 hội nghị, cuộc tuyên truyền với trên 77.300 lượt người tham dự, tổ chức 61 hội chợ, phiên chợ hàng Việt Nam với 108 chuyến hàng được đưa về khu dân cư nhằm giới thiệu, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng; được nhân dân đồng tình ủng hộ..
Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện làm tốt công tác vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tổ chức các Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân, Phối hợp với HĐND huyện tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trước và sau kỳ họp. Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn các huyện, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng được thực hiện tốt. Ủy ban MTTQ từ Huyện đến cơ sở các huyện đã đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tạo được sự đồng thuận, xây dựng niềm tin của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Các đại biểu dự hội nghị đã phát biểu thảo luận làm rõ hơn những kết quả mà đơn vị mình đã đạt được trong năm 2020, trao đổi những kinh nghiệm, đề xuất những giải pháp để tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trong năm 2020. Các đồng chí trong Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã đóng góp một số ý kiến trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của các đơn vị.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả các đơn vị trong cụm đã đạt được, đồng chí cũng yêu cầu MTTQ các huyện cần bám sát định hướng các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố trong năm 2021 trong đó đặc biệt là các phong trào thi đua chào mừng Đại hội XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, kiến nghị của nhân dân; chung tay xây dựng nông thôn mới; Tăng cường và vào cuộc sâu sơn nữa trong công tác kiểm tra giám sát trên các mặt công tác nhất là trong vận động, tiếp nhận và bàn giao các loại quỹ…
Đồng chí Vũ Xuân Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ, đơn vị cụm trưởng cụm số 4 đã tiếp thu toàn bộ những ý kiến đóng góp của các đại biểu và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố, các đơn vị trong cụm sẽ tiếp tục đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.
Hoài Lưu – Hoàng Tình
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020