Cụm thi đua số 5 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội giao ban công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2020

09/07/2020 - 09:39 AM
Chiều ngày 08/7/2020, tại huyện Thạch Thất, Cụm thi đua số 5 Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội giao ban công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Nguyễn Hồng Nhật- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trưởng, Phó các Ban, chuyên viên các Ban chuyên môn Ủy ban MTTQ Thành phố; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị trong Cụm thi đua số 5, gồm 7 đơn vị: Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Quốc Oai, Hoài Đức, Đan Phượng. 
Toàn cảnh hội nghị
Trong 6 tháng đầu năm, MTTQ Việt Nam thuộc Cụm thi đua số 5 đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, nỗ lực, cố gắng phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền các cấp triển khai Chương trình công tác năm 2020 đã đạt được những kết quả quan trọng. Công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, các Cuộc vận động do MTTQ chủ trì đã được chú trọng triển khai và đạt nhiều kết quả góp phần quan trọng cùng địa phương thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các huyện, thị 6 tháng đầu năm. Công tác giám sát, phản biện và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai bài bản, có sự phối hợp chặt chẽ. Công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm chỉ đạo và thực hiện tốt. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên tích cực triển khai.
Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đánh giá cao những kết quả mà Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị đạt được trong 6 tháng đầu năm. Đối với nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí nhấn mạnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã trong Cụm thi đua số 5 cần tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện chính trị lớn trong năm 2020. Đặc biệt, là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tập trung tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ các huyện, thị xã, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; nắm bắt và định hướng dư luận xã hội về các vấn đề nổi cộm mà Nhân dân quan tâm; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tập trung phối hợp với các tổ chức thành viên chăm lo cho người nghèo; triển khai tháng hành động “Vì người nghèo” năm 2020; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền./.
 Thạch Thất

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020