Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2019 – 2024

26/05/2019 - 04:11 PM
Trong 2 ngày 24 và 25/5, tại hội trường UBND huyện, MTTQ Việt Nam huyện Chương Mỹ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2019 – 2024.
Dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; lãnh đạo các Ban của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Nguyễn Văn Thắng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Tạ Quang Được - Phó bí Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đinh Mạnh Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Ban Thường vuh Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Thanh; các đồng chí nguyên là Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo trong cụm thi đua số 04; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học, lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn cùng 174 đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân, các dân tộc, tôn giáo, đội ngũ trí thức, các thành phần kinh tế - xã hội trong huyện đã về dự Đại hội.
Đồng chí Bùi Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Nhiệm kỳ qua, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã tích cực đổi mới nội dung phương thức hoạt động, thường xuyên chăm lo củng cố, mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, động viên các tầng lớp Nhân dân trong huyện đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng của huyện. Trong đó, nổi bật là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" với 5 nội dung được triển khai và đem lại hiệu quả thiết thực. Từ năm 2014 đến nay, toàn huyện có 551 lượt thôn, làng, tổ dân phố đạt danh hiệu văn hóa; trên 88,1% hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện đảm bảo. Trong xây dựng nông thôn mới, đã huy động hiệu quả các nguồn lực trong nhân dân, hiến được trên 56 triệu m2 đất, đóng góp 15.286 ngày công và trên 175 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi dân sinh. Đến nay, toàn huyện đã có 25/30 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thu nhập bình quân đầu người đạt 43 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,48%; 100% khu dân cư trong huyện đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vào ngày 18/11 hàng năm; có 300 lượt hộ nghèo được tặng quà với tổng trị giá 175 triệu đồng; hơn 6.000 lượt tập thể, cá nhân, hộ gia đình được biểu dương, khen thưởng. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều chương trình hoạt động thiết thực.
Trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được trên 11 tỷ đồng; đã hỗ trợ giúp đỡ được hàng ngàn lượt hộ nghèo thoát nghèo, hỗ trợ giúp đỡ xây dựng sửa chữa 400 ngôi nhà ở hư hỏng xuống cấp cho các hộ nghèo. Riêng năm 2018 hỗ trợ xây, sửa dựng 331 ngôi nhà cho người nghèo với kinh phí là trên 1,8 tỷ đồng. Đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các hộ giáo dân nghèo, các cháu thiếu nhi, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo với tổng trị giá trên 332 triệu đồng; MTTQ huyện cũng đã phối hợp vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được trên 2 tỷ đồng; vận động Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, ủng hộ đồng bào bị thiên tai với số tiền trên 7,6 tỷ đồng.
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền vận động các chức sắc và người có đạo thực hiện chính sách pháp luật về tôn giáo, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, có nhiều đóng góp vào sự phát triển văn hóa - xã hội của địa phương.
Đặc biệt, phát huy vai trò của MTTQ trong xây dựng Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đóng góp tích cực vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện, với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 98,38%. MTTQ Việt Nam các cấp trong huyện chủ động phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; phối hợp tổ chức tốt 132 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền với MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện; tổ chức 330 cuộc giám sát độc lập, 400 cuộc phối hợp giám sát với HĐND, các ban, ngành, đoàn thể huyện; tổ chức 132 hội nghị phản biện xã hội.
Với những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn được MTTQ Việt Nam cấp trên đánh giá, công nhận đơn vị xuất sắc. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng 8 Bằng khen. Đặc biệt, năm 2018 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vinh dự được UBND TP tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được, Đại hội đã nghiêm túc chỉ rõ những hạn chế, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai mục tiêu chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới với 4 nhiệm vụ trọng tâm và 5 chương trình công tác cụ thể.
Tại Đại hội, đồng chí Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả trong công tác Mặt trận huyện nhiệm kỳ qua và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận từ huyện đến cơ sở, các tổ chức thành viên đã phối hợp thực hiện tốt các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Đồng thời, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác Mặt trận cần rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ mới. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện quán triệt, xây dựng chương trình hành động cụ thể của MTTQ các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức đoàn thể; tiếp tục xây dựng và tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân, MTTQ là nòng cốt trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, tổ chức Hội nghị đại biểu Nhân dân và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc; MTTQ tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội; tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở, xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận đáp ứng yêu cầu; quan tâm tuyên truyền thực hiện tốt công tác vận động đoàn kết tôn giáo; tích cực vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương…..
Tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng Đại hội lẵng hoa và bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ huyện với dòng chữ “Dân chủ - Đoàn kết – Đổi mới - Hiệu quả”.
Với tinh thần “Dân chủ - Đoàn kết – Đổi mới và Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương cử 63 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ mới. Sau hội nghị thứ nhất, đã hiệp thương cử đồng chí Vũ Xuân Hùng - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XVII giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Đại hội cũng hiệp thương cử 7 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. Ghi nhận những đóng góp của các tập thể và cá nhân trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua, Đại hội đã biểu dương khen thưởng cho 15 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc.
Như vậy, trong 2 ngày 24 và 25/5, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Vũ Xuân Hùng - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khẳng định Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XVIII quyết tâm đoàn kết chặt chẽ, thống nhất ý chí và hành động, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
                                                    Hoài Lưu

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020