Đông Anh tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Đông Anh lần thứ 29, nhiệm kỳ 2020 - 2025

31/07/2020 - 10:57 AM
Trong 3 ngày 29,30,31/7/2020, huyện Đông Anh đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ 29 nhiệm kỳ 2020 -2025. Vinh dự cho Đại hội đã nhận được Lãng hoa và Thư chúc mừng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Dự với Đại hội có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các sở, ban, ngành TP. Đại hội đã triệu tập 235 đại biểu chính thức đại diện cho trên 15 ngàn Đảng viên thuộc 60 tổ chức cơ sở Đảng.
Bám sát chủ đề của Đại hội là “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Phát huy truyền thống Anh hùng, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo, huy động hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng huyện Đông Anh thành Quận giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, trong 3 ngày làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đông Anh khóa 29 đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. 
 Một trong những thành công quan trọng của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đông Anh khóa 29 đó là đã bầu được BCH khóa mới gồm 41 đồng chí với số phiếu tín nhiệm cao. Đặc biệt, kỳ Đại hội này cũng đã đánh dấu sự đổi mới trong công tác bầu cử Đại hội khi đã thực hiện bầu trực tiếp đồng chí Bí thư Huyện ủy tại Đại hội. Kết quả, đồng chí Lê Trung Kiên đã được Đại hội tín nhiệm Bầu giữ chức danh Bí thư Huyện ủy Đông Anh nhiệm kỳ 2020 - 2025 với số phiếu đạt 100%. Việc thực hiện thí điểm tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Huyện uỷ tại Đại hội đã góp phần mở rộng dân chủ trong Đảng, nâng cao trách nhiệm, vai trò của từng đảng viên khi bỏ lá phiếu tín nhiệm của mình cũng như phát huy tối đa quyền làm chủ trong lựa chọn nhân sự lãnh đạo. Kết quả này cũng đã cho thấy công tác nhân sự được huyện chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định, đáp ứng nguyện vọng của đảng viên, nhân dân và phản ánh đúng thực tiễn chất lượng đội ngũ cán bộ của huyện nhà.
Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá 29 đã bầu Ban Thường vụ Huyện uỷ gồm 13 đồng chí; đồng chí Nguyễn Văn Cường – UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Xuân Linh - UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu làm Phó Bí thư Huyện ủy, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy khóa 29 gồm 7 đồng chí, đồng chí Trần Đình Nam - UVTV được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy khóa 29. Tại ngày làm việc thứ 3, Đại hội đã tiến hành bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 17 gồm 12 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.
Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội
Với tinh thần Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển, trong phiên Bế mạc, các đại biểu tại Đại hội đã thể hiện quyết tâm chính trị cao với 100% đại biểu đều biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội gồm 10 chỉ tiêu chủ yếu, 6 nhiệm vụ trọng tâm cùng 3 khâu đột phá nhằm thực hiện thành công mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển KT- XH - ANQP trong 5 năm tới.  Trong đó, huyện Đông Anh quyết tâm đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển kinh tế đô thị nhanh, hiệu quả và bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, tạo nền tảng vững chắc để trở thành một quận của Thủ đô.
Đại hội huyện lần thứ 29 đã diễn ra đảm bảo đúng quy trình, quy định trong Đảng và thực sự là một sự kiện chính trị trọng đại của huyện. Có thể khẳng định, thành công của Đại hội Đảng bộ Huyện lần thứ 29 là tiền đề để huyện phát triển lên một tầm cao mới. Bởi đây là Đại hội sẽ đi vào lịch sử của tiến trình xây dựng và phát triển Đông Anh từ một huyện ngoại thành trở thành một quận văn minh giàu đẹp. Phát huy kết quả và những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Anh sẽ tiếp tục ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ 29 đã đề ra./. 
  Ủy ban MTTQ huyện Đông Anh
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020