Đống Đa triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

29/01/2016 - 09:26 AM

Chiều ngày 28/1/2016, Quận uỷ, HĐND, Uỷ ban MTTQ quận Đống Đa tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản của TW, TP và quận về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; Đặng Việt Quân - Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ; Nguyễn Anh Cường - Phó Bí thư Quận uỷ; Đỗ Trọng Nam - UVTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ quận; các Uỷ viên Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ cùng đại diện các phòng, ban, đoàn thể quận; Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các phường.

Đ/c Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ thị của TW, TP về lãnh đạo, chỉ đạo cuộc bầu cử; đặc biệt là những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương…Đồng thời, triển khai các quyết định của quận về thành lập Ban chỉ đạo cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử; kế hoạch thực hiện công tác bầu cử. Theo đó Ủy ban bầu cử cấp phường sẽ được thành lập và triển khai công tác bầu cử tại cơ sở chậm nhất vào ngày 07/02/2016( 105 ngày trước ngày bẩu cử). Việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thỏa thuận về cơ cấu, số lượng, thành phần, số lượng người của cơ quan tổ chức, đơn vị ở địa phương được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp sẽ được tiến hành chậm nhất vào ngày 17/02/2016 (trước ngày bầu cử 95 ngày). Các bước tiếp theo được thực hiện đúng theo qui định của Luật Bầu cử.

Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận nhấn mạnh: Cuộc bầu của đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là một sự kiện hết sức quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân. Đồng chí đề nghị các cán bộ, công chức trong toàn quận với tinh thần trách nhiệm cao nhất thực hiện công tác bầu cử theo đúng kế hoạch và lịch triển khai của Ủy ban bầu cử quận. Các cấp chính quyền cần phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị – xã hội từ quận đến phường; đặc biệt quan tâm trong nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề kiến nghị, mâu thuẫn phát sinh; tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ hội viên, đoàn viên, nhân dân thực hiện tốt bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, dân chủ, an toàn, tiết kiệm; lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới ./.

Ủy ban MTTQ quận Đống Đa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020