Gia Lâm tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2020

17/12/2020 - 02:11 PM
Sáng 17/12/2020, tại Nhà Văn hoá huyện, UBND huyện Gia Lâm tổ chức khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho 400 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng PCCC các cơ quan, đơn vị sự nghiệp, lực lượng dân quân 22 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm năm 2020.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước trong thời gian qua, Tiến sĩ, Thượng tá Trần Văn Đồng - Giảng viên trường Đại học Cảnh sát PCCC đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Đồng thời hướng dẫn học viên cách sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra. Tại phần thực hành, các học viên sẽ dùng bình chữa cháy dập khay xăng.
Thông qua lớp tập huấn, các học viên đã được nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại cơ quan, đơn vị./.

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020