Gia Lâm tổ chức Hội nghị phát động đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2019

09/10/2019 - 07:11 PM
Chiều 08/10, UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị phát động đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2019, thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”.
Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Anh Quân – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Tiến Việt – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhà chùa trên địa bàn huyện.
Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, hàng năm từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, huyện đã tặng hàng nghìn suất quà, trao hàng chục phương tiện sản xuất, hỗ trợ bệnh hiểm nghèo và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa hàng trăm nhà “Đại đoàn kết” cho hộ  nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Riêng năm 2018 và 9 tháng đầu năm 2019, huyện đã tặng trên 3.600 suất quà cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội người mù, Hội nạn nhân chất độc da cam... trị giá trên 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ phương tiện phát triển sản xuất cho 35 hộ với số tiền trên 270 triệu đồng; trợ cấp đột xuất cho 29 hộ nghèo khó khăn đặc biệt, tai nạn rủi ro, khám chữa bệnh hiểm nghèo với số tiền 120 triệu đồng... Đặc biệt, với tổng kinh phí trên 5,6 tỉ đồng từ quỹ “Vì người nghèo” cùng nhiều ngày công lao động, năm qua, toàn huyện đã có 131 nhà Đại đoàn kết được xây mới, sửa chữa bằng những tấm lòng thiện nguyện trong cộng đồng xã hội trao cho người nghèo.
Để góp phần nhân lên niềm vui no ấm cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện chính là sự chung tay góp sức, tinh thần trách nhiệm, tấm lòng nhân ái của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện.
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân trao Giấy khen các tập thể tiêu biểu trong hoạt động vì người nghèo.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Quân - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện biểu dương những đóng góp của các cá nhân, tập thể trên địa bàn trong việc ủng hỗ quỹ “Vì người nghèo” của Gia Lâm trong nhiều năm qua. Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các nhà chùa tiếp tục cùng với nguồn ngân sách của huyện hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà, tặng quà, tặng công cụ lao động sản xuất, sát cánh cùng hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống.
Các đồng chí lãnh đạo trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo.
Tại hội nghị, 51 đơn vị đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” hơn 3,3 tỷ đồng. Sau lễ phát động, các đơn vị sẽ tổ chức vận động các tầng lớp nhân dân ủng hộ quỹ với mức tối thiểu 20.000 đồng/hộ, mỗi cán bộ công chức, viên chức, công nhân lao động, lực lượng vũ trang hưởng lương ủng hộ ít nhất 01 ngày lương.
Nhân dịp này, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã khen thưởng 36 tập thể đã có những đóng góp trong ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 10 hộ gia đình, mỗi gia đình được hỗ trợ 50 triệu đồng./.
Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020