Giáo hội phật giáo huyện Gia Lâm tổng kết công tác Phật sự năm 2020

26/12/2020 - 04:42 PM
Sáng 26/12/2020, tại chùa Đào Xuyên- xã Đa Tốn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2020; triển khai phương hướng hoạt động công tác Phật sự năm 2021. Ông Hoàng Anh Tú- UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện dự hội nghị.
Với mục tiêu “Ổn định- Kế thừa- Phát triển” và tinh thần “Đạo pháp- Dân tộc- Chủ nghĩa- Xã hội”, năm qua, Tăng Ni Phật tử huyện Gia Lâm  đã đoàn kết hòa hợp, hoàn thành tốt công tác Phật sự. Hoạt động Phật sự trên địa bàn huyện tiếp tục được duy trì, phát triển. Ban Trị sự Phật giáo huyện và các chùa trên địa bàn tập trung đổi mới các mặt công tác, triển khai kịp thời nhiệm vụ của Thành hội Phật giáo Hà Nội đến tăng, ni trên địa bàn; kết hợp thường xuyên với các cơ sở tự viện kịp thời nắm bắt, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động. Các hoạt động Phật sự đều được đăng ký và thực hiện đúng nội dung, đảm bảo thời gian, đúng quy định của phát luật, đặc biệt là chú trọng thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19 như: Lễ Phật đản, các lớp đào tạo, bồi dưỡng về Phật học, các khóa tu mùa hè... Cùng với đó, Ban Trị sự và các nhà chùa đã làm tốt công tác an sinh xã hội, tích cực ủng hộ các hoạt động từ thiện xã hội như: hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết; thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng; trợ giúp người già cô đơn, người tàn tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19 ... với tổng số tiền mặt, vật phẩm có tổng giá trị hàng tỷ đồng.
Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong công tác Phật sự năm 2020 và các giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Phật sự năm 2021.
Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Anh Tú - UVTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Ban trị sự Phật giáo huyện và các nhà chùa trên địa bàn, đồng thời đề nghị Ban trị sự Phật giáo huyện và các nhà chùa căn cứ nhiệm vụ chính trị của huyện năm 2021 cần tăng cường phối hợp với cấp uỷ đảng, chính quyền và Ủy ban MTTQ Việt Nam địa phương tuyên truyền, vận động tăng, ni, phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; thực hiện quy chế dân chủ trong quản lý trật tự xây dựng; các cuộc vận động gắn với xây dựng chùa tinh tiến; thực hiện nghiêm Luật Tín ngưỡng tôn giáo, cảnh giác với âm mưu lợi dụng tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đề nghị Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Phật giáo huyện Gia Lâm nhiệm kỳ 2021- 2026, trong đó, chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự.
Các chùa và Tăng, Ni có thành tích xuất sắc năm 2020 được khen thưởng
Tại hội nghị, UBND huyện cũng đã khen thưởng 15 chùa có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng “Chùa tinh tiến” và 10 Tăng, Ni có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự năm 2020./. 
Ủy ban MTTQ huyện Gia Lâm

 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020