HAUFO tổ chức giao lưu nghệ thuật chào mừng năm mới 2020

11/01/2020 - 09:51 PM
Tối 10/1, trong không khí đón Xuân Canh Tý 2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (HAUFO) đã tổ chức chương trình Giao lưu nghệ thuật “Chào năm mới 2020”nhằm  tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc chương trình.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch HAUFO; Trưởng đoàn ngoại giao nước ngoài, Đại sứ Palestine tại Việt Nam ông Saadi Salama; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành Trung ương, Thành phố và đặc biệt là sự tham gia của các Đại sứ, Đại biện, đại diện đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang công tác, học tập tại Hà Nội.

Phát biểu tại đêm giao lưu, bà Nguyễn Lan Hương cảm ơn các vị đại biểu quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam và Hà Nội trên trường quốc tế, bà cũng chúc tất cả các đại biểu tham gia chương trình lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Chủ tịch HAUFO nhấn mạnh: Trong năm 2020, thành phố Hà Nội và cả nước có nhiều ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng: Việt Nam là Chủ tịch ASEAN và đánh dấu mốc 25 năm Việt Nam gia nhập ASEAN; kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; năm chẵn kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với nhiều nước. Cùng với đó, chúng ta cùng phấn đấu để đạt được những mục tiêu đã đề ra nhằm đưa Thủ đô nói riêng và đất nước Việt Nam vững vàng hòa mình vào tiến trình hội nhập.

Đồng thời bà hy vọng trong những ngày tại Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán, các bạn nước ngoài cũng sẽ thấy như đang ở quê hương mình.

Đại biểu Việt Nam và bạn bè quốc tế chụp ảnh kỷ niệm.

Thay mặt bạn bè quốc tế, Trưởng đoàn ngoại giao nước ngoài, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama gửi tới nhân dân Việt Nam những lời chúc một năm mới hòa bình, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công; đồng thời gửi lời cảm ơn tới HAUFO vì vai trò cầu nối hữu nghị và thúc đẩy quan hệ giữa cộng đồng ngoại giao với nhân dân Việt Nam.

Ông cũng đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa HAUFO với Đoàn Ngoại giao trong các hoạt động ngoại giao nhân dân; bày tỏ hy vọng sự hợp tác tốt đẹp đó sẽ được liên tục duy trì và phát huy, nhằm tăng cường hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và các các nước yêu chuộng hòa bình trên thế giới.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Chào Năm mới 2020” diễn ra trong không khí sôi động. Các nghệ sĩ Nhà hát Múa rối Thăng Long, Trung tâm Văn hóa Thành phố đã biểu diễn nhiều ca khúc, điệu múa ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước Việt Nam và cán bộ, đại diện Đại sứ quán các nước LB Nga, Lào, Thái Lan, Ba Lan, Trung Quốc cũng biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc truyền thống của mỗi nước.

Trong đó, các tiết mục gây ấn tượng, được người xem hào hứng đón nhận trong chương trình như: Hát múa “Việt Nam ơi”, bài hát “Mùa đông trắng” do đại diện Đại sứ quán LB Nga thể hiện, tiết mục múa Seang A Loun của Đại sứ quán Lào, múa “Yosakoi” của các học sinh thuộc chi hội THCS Lê Ngọc Hân - Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản TP.Hà Nội, tiết mục nhảy dance sport đầy sôi động do đại diện Đại sứ quán Ba Lan biểu diễn…

Chương trình là một món quà mừng năm mới cho các đại biểu Việt Nam và bạn bè quốc tế đang công tác tại Việt Nam, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước nói chung và giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố trên thế giới. Chương trình cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế.
Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc sắc, với nhiều màu sắc phong phú do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Múa rối Thăng Long, Trung tâm Văn hóa Thành phố và các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn.
 
Tiết mục độc tấu đàn tranh của nghệ sĩ nhỏ tuổi nhất chương trình, đại diện cho Đại sứ quán Trung Quốc.

 
Tiết mục múa rối dây "Vũ điệu Latin" gây nhiều thích thú cho các khán giả.

 
Màn múa “Yosakoi” của các học sinh thuộc chi hội trường THCS Lê Ngọc Hân - Hội hữu nghị Việt Nam – Nam TP.Hà Nội.

 
Tiết mục dance sport đầy sôi động do đại diện Đại sứ quán Ba Lan biểu diễn.


Đội nhảy Hope Star với bài nhảy dựa theo câu chuyện có thật về chuyện tình của nàng Chun Hyang thời Joseon (Hàn Quốc).

Các tin tức khác

Về thuật ngữ “đoàn kết”

04/11/2022 - 4.607 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020