Hoàn Kiếm tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

17/06/2016 - 01:46 PM

Sáng ngày 17/6/2016, tại trụ sở HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Tới dự hội nghị có đồng chí Hoàng Công Khôi – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy cùng lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ủy ban Bầu cử quận và các phường; Trưởng ban Công tác Mặt trận (CTMT) 163 địa bàn dân cư và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.


Đ/c Hoàng Công Khôi – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm (giữa)  trao tặng giấy khen cho các tập thể 

Hội nghị đã nghe đồng chí Lê Hồng Phú – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận báo cáo tổng kết công tác Mặt trận tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Báo cáo khẳng định, sau hơn 4 tháng triển khai, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, được sự hướng dẫn thường xuyên của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Quận uỷ, sự phối hợp chặt chẽ giữa Uỷ ban bầu cử, Thường trực HĐND, UBND với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ, các tổ chức thành viên, các ngành và các phường; sự hưởng ứng và tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong quận, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã thành công rất tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng luật, an toàn và tiết kiệm. Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Vai trò, trách nhiệm của MTTQ các cấp được phát huy. Đặc biệt, việc tổ chức 5 bước với 3 hội nghị hiệp thương đã được chỉ đạo chặt chẽ, đúng quy trình, đúng thời gian đề ra, thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm chủ trì của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ quận, phường và Ban CTMT ở địa bàn dân cư. Do vậy đã lựa chọn được những ứng cử viên thật sự tiêu biểu để cử tri bầu làm đại biểu HĐND các cấp trực tiếp tham gia vào cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương với chất lượng cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Hệ thống MTTQ quận, phường, Trưởng ban CTMT địa bàn dân cư và đội ngũ cán bộ cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Mặt trận, các tổ chức thành viên và từng cá nhân trong việc tham gia công tác bầu cử, nhất là trong quá trình hiệp thương, tổ chức tuyên truyền, vận động và giám sát thực hiện. Công tác tuyên truyền, vận động được chỉ đạo chặt chẽ, cụ thể, nội dung và hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với từng cơ sở góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cử tri trong bầu cử, nhất là vai trò nòng cốt của các cử tri là cán bộ cơ sở, đảng viên, hội viên, đoàn viên.

Kết quả cuộc bầu cử trên địa bàn quận đã đạt được cả 3 tiêu chí: Tỷ lệ cử tri đi bầu cao (99,27%), số phiếu bầu hợp lệ cao (99,5%), cử tri của quận đã bầu đủ số lượng đại biểu được bầu, đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần. Đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu HĐND TP, 37 đại biểu HĐND quận và 456 đại biểu HĐND phường, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với tỷ lệ phiếu bầu cao. Quận Hoàn Kiếm là 1 trong 2 đơn vị xuất sắc nhất TP Hà Nội trong công tác bầu cử. Nhân dân và cán bộ quận Hoàn Kiếm vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Công Khôi – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm thay mặt các đồng chí lãnh đạo quận đã đánh giá cao và ghi nhận sự đóng góp hết sức quan trọng và thiết thực của hệ thống MTTQ quận, phường và 163 Ban CTMT ở địa bàn dân cư vào thành công của cuộc bầu cử. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, hệ thống MTTQ từ quận tới cơ sở, địa bàn dân cư tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động; phát huy vị trí, vai trò nòng cốt trong công tác vận động nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; thực hiện đầy đủ quyền, trách nhiệm của MTTQ và các tổ chức thành viên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Quyết định số 217, 218 của Bộ Chính trị, Quyết định số 6525 của Ban Thường vụ Thành ủy và kế hoạch 07 của Ban Thường vụ Quận ủy về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tại hội nghị, 68 tập thể và 79 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã được Ủy ban MTTQ quận biểu dương khen thưởng./.

                                                                                         Bích Ngọc

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020