Hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024

22/07/2019 - 04:51 PM
Sáng ngày 20/7/2019, tại gia đình hộ nghèo thuộc cụm 5, thôn Phúc Trạch, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết. Đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy; Lương Mậu Hùng – QUV, Phó Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy. Về phía huyện Phúc Thọ có các đồng chí: Đoàn Tuấn Anh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phúc Thọ; Tô Văn Sáng – UVTV, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ. Cùng các đồng chí đại diện các Ban đảng, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy và huyện Phúc Thọ; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Võng Xuyên; cấp ủy chi bộ, cùng bà con thôn Phúc Trạch.
       Đoàn MTTQ quận Cầu Giấy tặng nhà Đại đoàn kết
Trong 2 năm, từ năm 2017 đến năm 2018, gia đình hai cháu Khuất Kim Cương và cháu Khuất Thùy Dương gặp nhiều biến cố lớn, lần lượt bố rồi đến mẹ các cháu mất sớm khi tuổi mới ngoài 30 do không may gặp tai nạn giao thông và mắc bệnh hiểm nghèo, để lại hai con nhỏ ở với bà nội trong căn nhà cấp 4 xây dựng từ những năm 1950, đã xuống cấp nghiêm trọng. Sức khỏe bà nội của hai cháu đã yếu, hai cháu đang còn nhỏ, một cháu học lớp 7, một cháu học lớp 5. Gia đình không có nguồn thu nhập ổn định, vì vậy cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Trước hoàn cảnh của hai cháu, MTTQ, các tổ chức thành viên các cấp trong quận Cầu Giấy đã đến thăm hỏi, động viên đồng thời kêu gọi các tổ chức chính trị - xã hội quận, MTTQ Việt Nam các phường với tinh thần chia sẻ, góp phần để giúp hai cháu vượt qua khó khăn trong cuộc sống đã vận động ủng hộ gia đình số tiền 100 triệu đồng. Cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp,cá nhân, nhiều tổ thợ, các chi hội đoàn thể và bà con trong thôn sau một thời gian thi công khẩn trương, gia đình đã xây dựng được căn nhà kiên cố diện tích 80m2 với tổng trị giá khoảng hơn 200 triệu đồng.
Đ/c Nguyễn Thị Thanh – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy và đ/c Tô Văn Sáng – UVTV Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tặng xe đạp cho hai cháu
Tại Lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Thị Thanh – UVTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đã phát biểu ý kiến và trao 100 triệu đồng cho gia đình. Ngoài số tiền ủng hộ của MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy, đồng chí Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tặng hai cháu xe đạp.
Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024 được diễn ra trong hai ngày 24,25/7/2019 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
Ủy ban MTTQ quận Cầu Giấy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020