Hội nghị đối thoại của đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2020

14/11/2020 - 11:19 AM
Ngày 13/11/2020, quận Hoàng Mai đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Nguyễn Quang Hiếu –TUV, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Minh Tâm –Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Lê Minh Trường –UVTV, Chủ tịch HĐND quận với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội và nhân dân trên địa bàn quận.
Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Văn Khóa – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; đại diện phòng đoàn thể và các hội quần chúng, văn phòng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội. Các đồng chí ủy viên Thường vụ Quận ủy, Quận ủy viên, Chủ tịch MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội quận; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc quận; các đồng chí Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị-xã hội phường và đại diện nhân dân 14 phường, với tổng số có 250 đại biểu tham dự hội nghị. Tại hội nghị, sau khi nghe các báo cáo kết quả tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của quận trong 10 tháng năm 2020, đã có 13 đại biểu phát biểu; với tổng hợp các kiến nghị đề xuất của các phường gửi về quận là 23 ý kiến, nội dung các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực giải phóng mặt bằng: Quy trình thực hiện, cơ chế chính sách thực hiện các dự án; vệ sinh môi trường; công tác quản lý đô thị; quản lý trật tự xây dựng; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở, việc quản lý Nhà Chung cư…các đồng chí chủ trì hội nghị, các đồng chí lãnh đạo phòng đã trả lời bằng văn bản tại hội nghị là 23 ý kiến và 13 ý kiến phát biểu đã được trả lời tại hội nghị những nội dung thuộc thẩm quyền của quận.
Các đồng chí lãnh đạo QU- HĐND-UBND chủ trì hội nghị đối thoại
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí: Nguyễn Quang Hiếu–Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Minh Tâm – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Lê Minh Trường–UVTV, Chủ tịch HĐND quận trực tiếp lắng nghe, trao đổi, trả lời cụ thể, rõ ràng, chi tiết từng vấn đề nhân dân đưa ra ngay tại buổi đối thoại. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, đề xuất của nhân dân. Qua đối thoại, nhân dân đã được nghe thông tin về tình hình kinh tế, chính trị xã hội, an ninh quốc phòng của Quận và đã được giải đáp thắc mắc, chia sẻ những tâm tư, nguyên vọng cũng như được tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
Tại các buổi đối thoại nhân dân rất hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm của người đứng đầu các cấp. Nhân dân trên địa bàn quận đồng tình ủng hộ nội dung đối thoại, đây cũng là dịp để các đồng chí đứng đầu cấp ủy Đảng, HĐND, UBND trực tiếp lắng nghe phản ánh của nhân dân, nắm bắt được tốt những vấn đề còn tồn tại búc xúc trong nhân dân.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu–TUV, Bí thư Quận ủy cảm ơn các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của nhân dân đối với Quận và khẳng định lại các kết quả đã thực hiện, tiếp thu ý kiến đề xuất kiến nghị của đại biểu để chỉ đạo trong thời gian tiếp theo sẽ chỉ đạo, đưa các giải pháp thống nhất trong chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ và đề nghị các đại biểu tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến, tinh thần xây dựng để quận ngày càng phát triển.
Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020