Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận tổ quốc, các tồ chức chính trị xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Hoàng Mai năm 2019

14/11/2019 - 04:39 PM
Sáng ngày 14/11/2019, HĐND, UBND quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận năm 2019.
Dhội nghị có các đồng chí: Bùi Tuấn Ngọc – Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Hồ Minh Tâm – Trưởng phòng Đoàn thể Ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Minh Tâm – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Chủ tịch MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội quận; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thuộc quậnhơn 200 đại biểu các đồng chí Bí thư Đảng ủy phường, Chủ tịch UBND phường, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị xã hội phường và đại diện nhân dân.
Tại hội nghị các đại biểu được nghe thông qua Báo báo khái quát về tình hình kinh tế- xã hội, an ninh - quốc phòng của quận, những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm; trả lời ý kiến đóng góp, đề nghị, phản ánh của MTTQ, các tổ chức chính trị – xã hội và Nhân dân trên địa bàn các phường thuộc quận; giải đáp, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của đại biểu.
Trong không khí thắng thắn, cởi mở và xây dựng, tại buổi tiếp xúc đối thoại đã có 38 ý kiến tổng hợp, 13 lượt ý kiến phát biểu trực tiếp tại Hội nghị các ý kiến tập trung kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, quản lý đô thị, bố trí bãi đỗ xe, cải tạo ngõ ngách, xây dựng nhà văn hóa, nhà hội họp khu dân cư, tình hình triển khai sáp nhập tổ dân phố, thu ngân sách trên địa bàn quận… Các ý kiến đưa ra đều có nội dung thông tin rất cụ thể, chi tiết, rõ ràng với thái độ làm việc nghiêm túc, trung thực, thẳng thắn, khách quan, vô tư và tinh thần xây dựng quận.
Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí Nguyễn Đức Vinh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy và đồng chí Nguyễn Quang Hiếu – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận trực tiếp lắng nghe, giải trình cụ thể, chi tiết từng vấn đề nhân dân đưa ra ngay tại buổi đối thoại. Đồng thời, tiếp thu những ý kiến, đề xuất của nhân dân. Qua đối thoại, nhân dân đã được nghe thông tin về tình hình kinh tế, chính trị xã hội, an ninh quốc phòng của quận và đã được giải đáp thắc mắc, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như được tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
Đồng chí Nguyễn Đức Vinh – Thành Ủy viên, Bí thư Quận ủy phát biểu kết luận tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Đức Vinh – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy ghi nhận các ý kiến, đề xuất trao đổi dân chủ, thẳng thắn của Nhân dân đối với Đảng ủy, chính quyền quận. Đồng chí cũng khái quát những kết quả đã đạt được trong từng lĩnh vực, những phương hướng nhiệm vụ thời gian tới, tổng hợp, trao đổi, giải trình khái quát một số vấn đề trong hội nghị. Đồng thời giao nhiệm vụ các đơn vị, bộ phận phối hợp giải quyết kịp thời những vấn đề nhân dân đóng góp ý kiến và kêu gọi sự đoàn kết, thống nhất chung tay góp sức, tinh thần xây dựng của nhân dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Ủy ban MTTQ quận Hoàng Mai

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020