Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân huyện Mỹ Đức năm 2019

30/10/2019 - 11:00 AM
Sáng ngày 29/10/2019, Huyện ủy  - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Đức tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện Nhân dân huyện. Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Tuấn Ngọc - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, Phạm Ngọc Quỳnh - Trưởng Ban Dân chủ và Pháp luật Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; Bạch Liên Hương - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Văn Triều - UVTV, Chủ tịch UBND huyện; Trịnh Xuân Hương - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND; đại diện lãnh đạo các Ban Đảng, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND - UBND huyện, Thủ trưởng các cơ quan phòng, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, thị trấn và gần 300 đại biểu đại diện cho Nhân dân trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe đồng chí Lê Văn Trang - Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến của nhân dân trước hội nghị đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân trên địa bàn huyện. Tại hội nghị đối thoại, có 16 đại biểu cử tri tham gia phát biểu đóng góp ý kiến với 42 vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, công tác vệ sinh môi trường, chế độ chính sách đối với cán bộ thôn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, về phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tế nông nghiệp, công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, cấp sổ đỏ quyền sử dụng đất, về trật tự xây dựng, đô thị và tiến độ triển khai các dự án dân sinh trên địa bàn.
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đồng chí Đặng Văn Triều - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trả lời, trao đổi và giải trình cụ thể từng vấn đề với tinh thần trách nhiệm cao.
Đ/c Bạch Liên Hương - TUV , Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận buổi đối thoại
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bạch Liên Hương, TUV - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá các ý kiến đối thoại chính là cơ sở quan trọng giúp cho cấp ủy nắm được các vấn đề dân sinh bức xúc để có biện pháp giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng và quản lý nhà nước. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp huyện, Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Chủ tịch UBND huyện trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc các Phòng ban ngành chức năng căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ tiến hành kiểm tra, giải quyết sớm và giải quyết một cách dứt điểm các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp huyện. Đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp xã, thị trấn, đồng chí yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn cần phải chỉ đạo thực hiện giải quyết ngay và dứt điểm các vấn đề dân sinh bức xúc tại cơ sở, ngăn ngừa không để phát sinh tạo điểm nóng. Vấn đề nào làm trước, giải quyết được ngay thì làm ngay và làm dứt điểm theo phân cấp quản lý và theo chức năng nhiệm vụ. Trong quá trình giải quyết các vấn đề bức xúc cấp xã không giải quyết được thì phải báo ngay với đồng chí Bí thư, đồng chí Chủ tịch UBND huyện để có hướng chỉ đạo đúng đắn nhất, kịp thời đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đối với những vấn đề chưa thể trả lời và giải quyết ngay, lãnh đạo huyện tiếp thu và giao cho các cơ quan chức năng nghiên cứu, đề xuất giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế. Riêng về nhiệm vụ phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, đồng chí Bí thư Huyện ủy giao UBND huyện và phòng Kinh tế huyện nghiên cứu, có giải pháp tạo ra sự chuyển biến rõ nét trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa, hình thành các vùng tập trung quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, hướng đến sản xuất bền vững…  
                               Uỷ ban MTTQ huyện Mỹ Đức 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020