Hội nghị phản biện xã hội vào Đề án xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước huyện Đông Anh, giai đoạn 2019 – 2025

09/12/2019 - 04:21 PM
Chiều 6/12/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đông Anh tổ chức hội nghị phản biện xã hội vào Đề án xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước huyện theo hướng phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu quản lý của chính quyền đô thị, giai đoạn 2019 – 2025 và những năm tiếp theo.
Toàn cảnh hội nghị
 Dự hội nghi có các đồng chí: Phạm Văn Châm – UVTV, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đỗ Ngọc Bích – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Nguyễn Quốc Huy – UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Nguyễn Thị Tám – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Qua đánh giá, hiện nay, số lượng, cơ cấu, chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính nhà nước huyện cơ bản phù hợp với vị trí việc làm và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Tuy nhiên, trong bối cảnh huyện đang có tốc độ đô thị hóa lớn đã đặt ra yêu cầu cần phải xây dựng được đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý của chính quyền đô thị văn minh, hiện đại trong những năm tới. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Đề án đã đưa ra những giải pháp thiết thực và cụ thể.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã bổ sung một số giải pháp như: tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan hành chính cấp trên đối với cấp dưới, của nhân dân đối với công chức nhà nước; thực hiện xây dựng cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức; rà soát đánh giá trình độ cán bộ hàng năm, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo tập huấn về các kĩ năng quản lý, kĩ năng mềm cũng như hoạt động chuyên môn; xây dựng khung chương trình khảo sát trong nước và ngoài nước để các cán bộ, công chức học tập kinh nghiệm.
Toàn bộ các ý kiến đóng góp vào Đề án của các đại biểu dự Hội nghị phản biện đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổng hợp và chuyển đến UBND huyện nghiên cứu, xem xét, bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thiện Đề án.
  Lưu Thoa - MTTQ Đông Anh

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020