Hội nghị tuyên truyền chính sách hỗ trợ khuyến khích hỏa táng trên địa bàn quận Nam Từ Liêm năm 2019

07/06/2019 - 04:43 PM
Sáng ngày 07/6, tại hội trường Quận ủy-HĐND-UBND quận Nam Từ Liêm, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách hỗ trợ khuyến khích hỏa táng cho cán bộ Mặt trận quận năm 2019.
Các vị đại biểu tham dự Hội nghị
Dự và làm báo cáo viên tại hội nghị có các đồng chí: PGS.TS Đỗ Lan Hiền-Viện trưởng Viện nghiên cứu tôn giáo, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Giang Minh Hồng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Quang Tuấn - Phó phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận và đại diện các phòng, ban, ngành, Hội, đoàn thể quận; các ông bà trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường và Trưởng, Phó ban công tác Mặt trận các tổ dân phố trên địa bàn quận .
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe PGS.TS Đỗ Lan Hiền cung cấp các thông tin liên quan đến việc thực hiện tang văn minh, hỏa táng, đặc biệt trong thời kỳ hiện đại, vấn đề hỏa táng ngoài việc tiếp tục phong tục truyền thống còn có ý nghĩa bảo vệ môi trường, phòng ngừa dịch bệnh, tiết kiệm tài nguyên đất đai... và thể hiện sự văn minh. Đồng thời, các đại biểu được phổ biến về đối tượng và mức hỗ trợ chính sách khuyến khích hỏa táng. Cụ thể, người dân có hộ khẩu thường trú tại TP khi thực hiện hỏa táng được hỗ trợ chi phí 3 triệu đồng đối với thi hài người lớn và trẻ em trên 6 tuổi, 1 triệu 500 nghìn đồng đối với thi hài trẻ em dưới 6 tuổi. Chi phí vận chuyển khu vực nội thành được hỗ trợ 500 nghìn đồng. Ngoài sự hỗ trợ của TP, quận cũng có chính sách hỗ trợ thêm 2 triệu đồng một người kể cả trẻ em và nếu thuộc diện hộ nghèo thì sẽ được hỗ trợ thêm 6 triệu đồng một người kể cả trẻ em nếu thực hiện hình thức hỏa táng. Qua hội nghị, bằng các chính sách hỗ trợ khuyến khích của TP và quận, trong thời gian tới tỷ lệ người qua đời được hỏa táng trên địa bàn quận sẽ tăng cao. /.
Ủy ban MTTQ quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020