Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận lần thứ 4 sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020

17/07/2020 - 05:04 PM
Chiều ngày 15/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị lần thứ 4 sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Dung - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Nguyễn Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND quận, các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam quận khóa II và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của quận.
6 tháng đầu năm, hoạt động công tác Mặt trận các cấp trong quận có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của quận ổn định, an ninh trật tự được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được mở rộng và tăng cường, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng từ quận tới cơ sở, tạo sự lan tỏa, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên từ quận đến phường đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giãn cách xã hội. 
Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, MTTQ quận đã tiếp nhận tiền mặt là 2 tỉ 190 triệu đồng và nhiều hiện vật với trị giá hơn 300 triệu đồng. Đã tổ chức trao tặng 100% số hiện vật đã tiếp nhận và chi hỗ trợ 905 suất quà với trị giá hơn 800 triệu đồng cho các đối tượng là hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bị yếu thế trong xã hội; ngoài ra hỗ trợ lực lượng Công an, Y tế, Quân sự trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn quận.
Tính đến ngày 30/5/2020, toàn quận đã có 75 tập thể, cá nhân đã tham gia ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” với số tiền 971.273.000đ, đạt 130% so với chỉ tiêu đăng ký với Thành phố.
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà MTTQ quận Nam Từ Liêm đã đạt được trong thời gian qua.
 
Đ/c Nguyễn Thị Kim Dung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và Đ/c Nguyễn Quốc Nam – Phó Chủ tịch UBND quận trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác vận động quỹ
“Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020
 
Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã tổ chức trao thưởng cho 9 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong công tác vận động quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2020.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận Nam Từ Liêm

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020