Hơn 2,1 tỷ đồng ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” quận Ba Đình năm 2021

12/10/2021 - 02:11 PM
Ngày 11/10/2021, UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2021 bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu UBND quận và trực tuyến đến điểm cầu UBND 14 phường.
Đến dự hội nghị tại điểm cầu của quận có đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận, lãnh đạo các phòng, ngành, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội quận; đại diện lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Tại điểm cầu 14 phường có các đồng chí Bí thư Đảng ủy, lãnh đạo UBND, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường; các đồng chí Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố.
Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả vận động quỹ “Vì người nghèo” 2 cấp năm 2020 và 9 tháng đầu năm 2021. Qua đó, nguồn quỹ trong 2 năm đã vận động được 3.045.122.000 đồng, từ nguồn kết dư và vận động mới đã chi hỗ trợ sửa chữa 9 căn nhà, giúp hàng nghìn lượt người được: khám chữa bệnh, học sinh được học tập, giúp phát triển sản xuất, trợ cấp các ngày lễ, tết, hỗ trợ trong đợt dịch bệnh cho các hộ đã thoát nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền 3.593.978.000 đồng.
Hàng năm Mặt trận quận đều có kiểm tra, giám sát việc vận động ủng hộ và sử dụng quỹ ở cả 2 cấp nhằm đảm bảo cho công tác quản lý, sử dụng quỹ được thực hiện đúng quy định và tổ chức hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, tạo được niềm tin đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân trong quận.
Đồng chí Nguyễn Sỹ Trường – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố và đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến – Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Ba Đình ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thu nhập của một bộ phận nhân dân, cán bộ công nhân viên còn thấp, các doanh nghiệp phải tạm dừng kinh doanh nên nên việc vận động quỹ trong 2 năm qua gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố, sự phối hợp của UBND và các ngành, đoàn thể từ Quận đến cơ sở, đặc biệt là sự vào cuộc rất tích cực của UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường và các bác trưởng ban CTMT, tổ trưởng dân phố nên công tác xây dựng quỹ “Vì người nghèo” đạt được kết quả tốt.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Nhân dân và cán bộ 14 phường đã lên trao biển hưởng ứng ủng hộ quỹ với số tiền 2.095.000.000 đồng; số tiền tiếp nhận trực tiếp tại hội nghị là 106.722.800 đồng. 
                                                          Cao Quế Hương
 
 
 
 

Các tin tức khác

Tập trung chăm lo cho người nghèo

05/02/2024 - 662 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020