Họp báo: Tháng Khuyến mại Hà Nội, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, Hội chợ Hàng Việt năm 2018

28/08/2018 - 03:51 PM

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, sáng 27/8, Sở Công thương Hà Nội tổ chức họp báo về tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội, Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Hội chợ hàng Việt năm 2018. Dự và chủ trì họp báo có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, Phó Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội; Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương; Nguyễn Thị Mai Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã cùng đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Đây là chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh việc thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy lưu chuyển hàng hóa và hỗ trợ các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất của Hà Nội và các tỉnh, TP cả nước quảng bá thương hiệu, tìm đầu ra cho sản phẩm, đưa các sản phẩm, hàng hóa của Hà Nội đến tay người tiêu dùng.

Theo đó, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ có sự tham gia sâu hơn của các ngân hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử và các DN lĩnh vực vận chuyển. Điểm mới trong chương trình năm 2018 là sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại theo quy định tại Nghị định số 81/NĐ-CP của Chính phủ cho phép mức khuyến mại của các DN tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung do Trung ương và Thành phố tổ chức được nâng lên tới mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại, thay vì mức tối đa 50% khi DN tự đăng ký tổ chức. Các hoạt động khuyến mại sẽ được diễn ra xuyên suốt từ ngày 9/11 đến 9/12/2018 tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên địa bàn Thành phố. Trong thời gian diễn ra Tháng khuyến mại sẽ có 4 sự kiện điểm nhấn được tổ chức gồm: “Ngày hội khuyến mại du lịch”, từ ngày 9 đến 11/11 tại vườn hoa Lý Thái Tổ; “Tuần Vàng kết nối” diễn ra từ ngày 12 đến 18/11, dự kiến sẽ có 100 điểm vàng khuyến mại (tăng gấp 2 lần so với 2017); “Hội chợ Vàng khuyến mại” diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12 với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá từ 50% trở lên; “Ngày thứ sáu vàng – Golden Friday” đồng thời khởi động với sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday”.

Đ/c Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi Họp báo

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” được tổ chức từ tháng 8 đến tháng 11/2018. Chương trình nhằm lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của DN Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của DN được người tiêu dùng bình chọn, giúp người tiêu dùng nhận biết các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để DN nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của Thành phố. Người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn trên website: www.binhchonhangviet.com.vn hoặc bằng phiếu tại các hội chợ, triển lãm trên địa bàn.

Hội chợ hàng Việt thành phố Hà Nội năm 2018 với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt” có quy mô 300 gian hàng của các DN Việt Nam, được tổ chức từ ngày 21 - 25/9 tại Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp – Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Các sản phẩm hàng Việt của DN tham gia Hội chợ sẽ được Ban tổ chức giới thiệu, đăng ký tham gia Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2018 do BCĐ CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội chỉ đạo thực hiện và Sở Công thương chủ trì tổ chức. Các DN tham gia hội chợ được hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh lân cận. Qua các kỳ tổ chức, Hội chợ Hàng Việt thành phố Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn và có ý nghĩa quan trọng, đem đến những cơ hội thiết thực giúp DN Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, hưởng ứng CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đồng thời là điểm đến tin cậy để mua sắm của người tiêu dùng Hà Nội./.

Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020