Họp báo thông tin kết quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" 9 tháng đầu năm 2018

02/10/2018 - 03:25 PM
Chiều ngày 2/10/2018, Ban chỉ đạo cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về kết quả thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" 9 tháng đầu năm 2018, triển khai chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", Tháng khuyến mại Hà Nội, chương trình bình ổn thị trường năm 2018. Dự và chủ trì họp báo có các đồng chí: Trần Xuân Hà - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội; Nguyễn Đức Nghĩa- Phó trưởng Phòng báo chí- xuất bản Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội

 
        Đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Thay mặt BCĐ CVĐ Thành phố, đồng chí Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: 9 tháng đầu năm 2018, BCĐ CVĐ từ TP đến các quận, huyện, thị xã đã tập trung chỉ đạo sâu sát và toàn diện các nhiệm vụ công tác theo kế hoạch đề ra, tổ chức thực hiện CVĐ sức lan tỏa, từng bước xây dựng được nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam nói chung, của Thủ đô nói riêng. Những nhiệm vụ trọng tâm mà BCĐ CVĐ TP đã và đang triển khai thực hiện chính là Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 và Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người yêu dùng yêu thích” năm 2018.
  Theo đó, tháng bán hàng khuyến mại được tổ chức từ 9/11-9/12/2018 tại các điểm bán hàng trên địa bàn Thành phố, các website, ứng dụng mua sắm trực tuyến với quy mô tham gia khoảng 1.000 doanh nghiệp. Cũng trong thời gian này, từ ngày 9/11-11/11/2018, tại phố Lê Thạch và Khu nhà Bát Giác (quận Hoàn Kiếm) sẽ diễn ra Ngày hội khuyến mại du lịch, với sự tham gia của 80 doanh nghiệp…
 Đặc biệt, năm nay Thành phố tổ chức Tuần vàng kết nối – đây là chương trình nhân sự kiện kỷ niệm 10 năm Tháng khuyến mại Hà Nội được triển khai. Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn, với quy mô từ 80-100 điểm vàng, như từ 12-18/11 sẽ giảm giá từ 50-100% cho ít nhất 20% các mặt hàng tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, website bán hàng trực tuyến…; Ngày vàng nội thất, vật liệu xây dựng (14-15/11), giảm giá 50-100% cho ít nhất 20% sản phẩm nội thất, vật liệu xây dựng; Ngày vàng Thời trang (16-17/11), Ngày vàng Công nghệ (17-18/11) cùng với mức khuyến mại từ 50-100% cho ít nhất 20% sản phẩm tại các điểm vàng.
 Ngoài ra, Thành phố cũng tổ chức Hội chợ vàng khuyến mại, từ 30/11-4/12 tại Quảng trường Khu đô thị Time City; sự kiện “Ngày thứ 6 vàng – golden Friday” – sự kiện khởi động “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” được tổ chức vào 30/11 tại website thangkhuyenmaihanoi.vn và Onlinefriday.vn.
Thông tin về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018, đồng chí cho biết, đến nay đã có 67 doanh nghiệp với 173 sản phẩm đăng ký tham gia, trong đó ngành hàng tiêu dùng có 69 sản phẩm; ngành hàng dược – hóa mỹ phẩm có 15 sản phẩm; sản phẩm công nghiệp có 21 sản phẩm… Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018” dự kiến được tổ chức vào ngày 9/11 tại Quảng trường Lý Thái Tổ cùng với Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018.
 Để góp phần bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường và an sinh xã hội trong những tháng cuối năm 2018 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, UBND thành phố Hà Nội đã và đang triển khai có hiệu quả Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2018. Hiện nay Sở Công thương đã tích cực tham mưu, chủ động triển khai Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn. Đã có 18 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình, 3 tổ chức tín dụng đăng ký cho các doanh nghiệp vay vốn thực hiện bình ổn giá với số vốn 2,7 nghìn tỷ đồng.
 Để đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa, thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm và giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững thành phố Hà Nội năm 2018; tổ chức các đoàn doanh nghiệp Hà Nội tham gia các hoạt động xúc tiến, tiệu thụ nông sản tại Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Giang, Lào Cai, Lạng Sơn… thông qua đó các doanh nghiệp Hà Nội đã ký kết trên 400 biên bản ghi nhớ, hợp tác, đẩy mạnh kết nối và tiêu thụ sản phẩm…
Đồng thời, để đưa hàng hóa bình ổn đến người dân tại các khu vực nông thôn, khu công nghiệp, thành phố Hà Nội đã vận động doanh nghiệp tổ chức thực hiện trên 350 chuyến bán hàng lưu động, 10 phiên chợ hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất phục vụ nhu cầu của Nhân dân và người lao động./.
                                                  Hương My
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020