Huyện Ba Vì hoàn thành khảo sát thực trạng nhà ở hộ nghèo năm 2019

09/08/2019 - 03:40 PM
Thực hiện Kế hoạch xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2019. Thường trực Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện Ba Vì đã xây dựng Kế hoạch và thành lập 3 đoàn khảo sát thực trạng nhà ở hộ nghèo theo danh sách đề nghị xây nhà ở mới cho hộ nghèo của 29/31 xã, thị trấn trên toàn huyện. Đoàn khảo sát gồm các thành viên trong Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện để nắm bắt tình hình thực trạng nhà ở, hoàn cảnh, điều kiện và nhu cầu thực tế của các hộ gia đình.
Từ ngày 26/7 - 2/8/2019, toàn huyện đã tiến hành khảo sát tổng số 141 hộ tại 29/31 xã, thị trấn. Qua rà soát được biết, các hộ nghèo đều là đối tượng được quan tâm hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” năm 2019. Tuy nhiên, kinh phí hỗ trợ cho hộ nghèo còn khó khăn, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện đã thống nhất lựa chọn 50 hộ để hỗ trợ xây nhà đợt 1 năm 2019 tại 26 xã, thị trấn, kinh phí hỗ trợ mỗi hộ 40 triệu đồng từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Dự kiến mỗi nhà khi hoàn thiện xong kinh phí xây dựng tối thiểu 60 triêụ đồng.
Hộ gia đình bà Chu Thị Là –Thôn Đông Hữu, xã Phú Sơn thuộc hộ nghèo cô đơn nuôi mẹ già
Sau khi họp xét duyệt, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai công văn đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn thông báo kết quả xét duyện danh sách hộ nghèo được hỗ trợ và chưa được hỗ trợ kinh phí xây “Nhà đại đoàn kết” tới Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận các thôn có hộ được hỗ trợ kinh phí xây nhà, đồng thời yêu cầu các hộ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để làm căn cứ ra quyết định hỗ trợ, như: Thẻ hộ nghèo, giấy chứng nhận có đất hợp pháp, bìa hộ khẩu,..., thông báo tới các gia đình về thời gian, kinh phí hỗ trợ. Đối với các hộ chưa được hỗ trợ cần trao đổi trực tiếp, động viên các gia đình khi có chương trình sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, giúp hộ nghèo có điều kiện xây mới nhà ở, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Theo kế hoạch, các hộ được hỗ trợ kinh phí xây đợt 1 sẽ tiến hành khởi công sau khi có quyết định của Thường trực Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện, hoàn thành và bàn nhà giao xong trước tháng 12/2019.
Được biết Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã gửi công văn đến các quận trong cụm thi đua số 02 của MTTQ Thành phố đề nghị hỗ trợ kinh phí xây nhà ở cho hộ nghèo huyện Ba Vì. Sau khi nhận được sự giúp đỡ về kinh phí của các đơn vị bạn, Thường trực Ban vận động Quỹ của huyện sẽ tiếp tục triển khai làm nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn vào đợt 02./.
                                                                       Phan Hoa - MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020