Huyện Ba Vì nỗ lực triển khai xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo năm 2019

04/09/2019 - 07:20 PM
Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” huyện triển khai Kế hoạch hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Vì.
Huyện Ba Vì là huyện nghèo của TP Hà Nội, tỷ lệ hộ nghèo cao (3,62%). Năm 2019, với nguồn quỹ “Vì người nghèo”của huyện còn hạn chế, được sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội – cơ quan Thường trực quỹ “Vì người nghèo” của TP đã hỗ trợ hộ nghèo huyện Ba Vì xây nhà với số tiền 1,5 tỷ đồng; cùng với sự chung tay giúp đỡ người nghèo của các quận trong cụm thi đua số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP với số tiền là 400 triệu đồng. Sau khi tổ chức rà soát nhà ở của 147 hộ nghèo có nhu cầu xây nhà ở mới năm 2019, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo ” của huyện đã ra quyết định hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” đợt 1 cho tổng số 50 hộ nghèo. Với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/1 nhà từ nguồn quỹ hỗ trợ của TP, huyện và các xã, thị trấn; ra Quyết định hỗ trợ làm nhà đợt 2 cho 11 hộ từ nguồn quỹ của các quận trong cụm thi đua số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP với mức hỗ trợ 40 triệu đồng/nhà. Ngoài ra, các địa phương huy động thêm nguồn quỹ hỗ trợ của gia đình, anh em dòng họ; các tổ chức đoàn thể - xã hội hỗ trợ các hộ nghèo ngày công kinh phí, đảm bảo mỗi căn nhà khi hoàn thiện tổng kinh phí tối thiểu là 60 triệu đồng.

 
 
          Xã Ba Trại khởi công xây nhà “Đại đoàn kết” cho hộ bà Đinh Thị Liên
Sau khi Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện ra Quyết định hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, MTTQ Việt Nam các xã đã tập trung hoàn thiện hồ sơ, tích cực quan tâm, đôn đốc các hộ gia đình triển khai đảm bảo kế hoạch đã đề ra. Tính đến ngày 4/9/2019 đã có 20/61 hộ triển khai xây dựng. Các hộ còn lại tiến hành triển khai khởi công trong tháng 8. Theo kế hoạch các xã, thị trấn triển khai tới các hộ khởi công, hoàn thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” trước tháng 12/2019.
Việc triển khai xây nhà ở mới cho hộ nghèo trên địa bàn huyện đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự quan tâm của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP, các cụm thi đua số 2 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đối với người nghèo của huyện, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, giúp người nghèo huyện vươn lên thoát nghèo, ổn định của sống, hòa nhập với cộng đồng./.
                                                                                                    Phan Hoa

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020