Huyện Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban Dư luận xã hội quý IV năm 2018.

25/12/2018 - 01:48 PM
Ngày 21/12/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban Dư luận xã hội quý IV năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường trực, cán bộ chuyên trách Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, các cộng tác viên Dư luận xã hội của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện.
 
Đ/c Phan Thị Hoa – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tại hội nghị
Tình hình Dư luận nhân dân về thực hiện nghị quyết TW 6, 7 khoá XII (mô hình chính quyền đô thị ...) đây là Nghị quyết rất quan trọng liên quan đến việc thay đổi bộ máy hành chính đặc biệt là cấp xã, phường, thị trấn do vậy cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân trong huyện đang rất quan tâm. Dư luận nhân dân cho rằng đây là những việc làm cần thiết nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, thu hút sự quan tâm theo dõi của cán bộ, đảng viên và nhân dân, Hội nghị Trung ương 6 đã giải quyết đúng và trúng nhu cầu của thực tiễn, đáp ứng mong mỏi của cán bộ Đảng viên và nhân dân trong tình hình hiện nay. Bởi thực tế, bộ máy của Đảng và nhà nước ta rất cồng kềnh. Với nội dung “Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”. Dư luận nhân dân mong muốn Ban chấp hành TW Đảng cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ hơn nữa đối với công tác cán bộ của Đảng, kiên quyết xử lý những trường hợp thiếu trung thực trong kê khai tài sản, kê khai bằng cấp, thiếu dân chủ trong công tác cán bộ, có tư tưởng cục bộ trong việc bố trí sắp xếp cán bộ.
Việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đối với 1 số xã đã đạt chuẩn nông thôn mới, hiện nay kinh phí xây dựng hệ thống giao thông nông thôn, giao thông thuỷ lợi nội đồng chưa được quan tâm, việc thanh toán nợ đối với các công ty tham gia nhận các công trình làm đường nội đồng, xây dựng kênh mương, các công trình điện đường, trường trạm của 1 số địa phương trong xây dựng nông thôn mới gặp rất nhiều khó khăn vì không có nguồn kinh phí đối ứng và nguồn hỗ trợ của cấp trên.
Về công tác vệ sinh môi trường, hiện nay một số địa phương việc vận chuyển rác thải của Công ty Minh Quân còn chậm do nhiều tháng nay, Công ty Minh Quân chưa trả lương cho công nhân, dẫn đến việc vận chuyển rác còn chậm trễ, gây ô nhiễm môi trường.
Về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội: hiện nay nhân dân bức xúc về tình trạng cho vay nặng lãi. Người vay thường là thanh niên chơi bời cờ bạc, lô đề, cá độ, có số ít người vay do khó khăn. Khi không có khả năng trả nợ, hoặc trả nợ không đúng hạn do phải chịu lãi suất “cắt cổ”, sẽ xuất hiện tình trạng các đối tượng “xã hội đen” đe doạ đủ kiểu, gây bất an cho người dân.
Về tình hình dịch bệnh nở mồm long móng ở lợn đang diễn ra ở một số địa phương, gây tâm lý lo lắng cho nhân dân.
Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Thị Hoa - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đề nghị các công tác viên dư luận xã hội của MTTQ huyện cần nắm chủ động nắm bắt tình hình dư luận nhân dân về các vấn đề xã hội, đặc biệt về những vấn đề đang được dư luận nhân dân quan tâm trên địa bàn huyện, để tổng hợp và kiến nghị với cấp uỷ Đảng chính quyền kịp thời giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội./.                             
                                                                                                MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020