Huyện Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện 4 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 8 tháng cuối năm 2019.

16/05/2019 - 04:28 PM
Chiều ngày 14/5/2019, Thường trực Huyện ủy Ba Vì tổ chức hội nghị giao ban giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội của huyện. Dự hội nghị có các đồng chí: Dương Cao Thanh - Bí thư Huyện ủy; Phùng Huy Hiền - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ngô Thị Bích Thảo - UVTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo văn phòng Huyện uỷ; các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện.
Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể chính trị huyện báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động 4 tháng đầu năm, đưa ra một số giải pháp thực hiện nhiệm vụ 8 tháng cuối năm 2019. Trong 4 tháng đầu năm 2019, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã bám sát vào hướng dẫn của cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ Ba Vì để triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình công tác đã đề ra. Đối với công tác Mặt trận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên để tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức tốt Hội nghị đại biểu Nhân dân tại 213 thôn làng và 31 xã thị trấn; tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện, nhiệm kỳ 2019 - 2024; tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; triển khai xây 02 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo từ nguồn hỗ trợ của nhóm thiện nguyện “Cầu Giấy yêu thương”; vận động quỹ “Vì Biển, đảo Việt Nam” năm 2019 được 1.003.642.000 đ; triển khai chương trình hỗ trợ tặng bò cho 50 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn thiếu điều kiện phát triển sản xuất do Ban quản lý chùa Hà, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy tài trợ; xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện công tác thu gom, vận chuyển, tạm trữ rác thải sinh hoạt tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Dương Cao Thanh - Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả MTTQ và các đoàn thể, chính trị - xã hội huyện đã đạt được trong 4 tháng đầu năm, đồng thời định hướng cụ thể nội dung hoạt động  của từng cơ quan trong 8 tháng cuối năm 2019 và đề nghị MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện cần bám sát chỉ tiêu năm 2019, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đúng chức năng, nhiệm vụ; cụ thể hoá các nội dung triển khai thành phong trào sâu rộng; thực hiện tốt chương trình phối hợp với các ban, ngành. Đặc biệt quan tâm làm tốt công tác chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đoàn kết tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2019.
                          Đ/c Dương Cao Thanh - Bí thư Huyện uỷ chủ trì Hội nghị
 
                                                                             Phan Hoa - MTTQ huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020