Huyện Ba Vì tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018

02/10/2018 - 05:17 PM
Ngày 01/10/2018, Huyện Ba Vì đã tổ chức phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2018. Tới dự có đồng chí Chu Văn Liên – UVTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Mạnh Hưng – UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo MTTQ, các phòng, ban huyện; các Trường học và các Trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn huyện.
Tại lễ khai mạc, huyện Ba Vì đã chính thức phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018, với chủ đề “Học ở trường, học ở sách vở, học lẫn nhau và học nhân dân”; việc phát động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa và tính cấp thiết của việc cập nhật, tiếp thu tri thức. Qua đó, vận dụng vào sản xuất và các hoạt động xã hội để hoàn thiện nhân cách, phát triển bản thân; tăng năng suất lao động, tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo, phát triển văn hóa và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Đây là hoạt động cao điểm trong năm nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp, ngành, tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội, khuyến khích người dân chủ động học tập thường xuyên, liên tục suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập. Sau lễ phát động, các cấp, các ngành, các địa phương, trường học trên địa bàn huyện sẽ tổ chức nhiều nội dung phong phú thiết thực như: tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân lao động; hội thảo, chuyên đề về giáo dục sức khỏe, dân số, giáo dục pháp luật, thời sự chính trị tại các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường; khai giảng các lớp giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên, người lao động; các lớp học nghề cho lao động nông thôn…
Đ/c Đỗ Mạnh Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018”
Phát biểu phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2018, đồng chí Đỗ Mạnh Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn các ngành, đoàn thể, địa phương, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tiếp tục vận động, tuyên truyền làm cho mọi người thấy được lợi ích của việc học, ý thực tự giác học tập và biến việc học trở thành một thói quen; lựa chọn những nội dung phù hợp với từng trình độ, đối tượng, cộng đồng dân cư nhằm thu hút người học và tăng cường hiệu quả giáo dục cho toàn cộng đồng. Mong muốn toàn thể Nhân dân cùng hưởng ứng học tập suốt đời để nâng cao trình độ xây dựng đời sống ngày càng tốt đẹp hơn.
Nhân dịp này, UBND huyện đã khen thưởng 13 cá nhân đã tích cực tham gia đọc sách, học tập. Hội Khuyến học huyện tặng thưởng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn huyện./.
                                                                                             Diệu Thu

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020