Huyện Ba Vì : Triển khai cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

28/01/2016 - 09:59 AM

Chiều 26/01/2016, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì tổ chức hội nghị quán triệt triển khai các văn bản về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đến các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban của huyện và các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Nam - Trưởng ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội quán triệt những điểm mới của Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND năm 2015, gồm: Quốc hội quyết định ngày bầu cử toàn quốc đối với cuộc bầu cử ĐBQH, bầu cử đại biểu HĐND các cấp; quyết định việc bầu cử bổ sung ĐBQH trong thời gian giữa nhiệm kỳ; quyết định, thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia. Ngày bầu cử phải là ngày chủ nhật và được công bố chậm nhất là 115 ngày trước ngày bầu cử. Về tỷ lệ phải có ít nhất 18% tổng số người trong danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH là người dân tộc thiểu số và ít nhất 35% là phụ nữ. Đồng thời, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp cũng phải bảo đảm có ít nhất 35% là nữ…

Đ/c Nguyễn Văn Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Vì phát biểu tại hội nghị

Hội nghị cũng thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cuộc bầu cử các cấp của huyện; Quyết định thành lập Uỷ ban bầu cử huyện Ba Vì; thông qua Chỉ thị số 05/CT/TU của Thành ủy Hà Nội về lãnh đạo cuộc bầu cử, thông qua kế hoạch thực hiện bầu cử, lịch cụ thể triển khai thực hiện công tác bầu cử đến cán bộ các xã, thị trấn./.

Hồng Đạt - Đài Truyền thanh huyện Ba Vì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020