Huyện Hoài Đức tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021

27/02/2021 - 01:56 PM
Sáng 26/2, hòa chung không khí phấn khởi của Ngày hội tòng quân, Huyện Hoài Đức long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đến tham dự.
Trước khi tổ chức lễ giao quân, cơ quan quân sự và ngành Y tế huyện Hoài Đức đã trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, nước rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt cho từng đại biểu, người thân đến đưa tiễn. Lực lượng công an phối hợp chặt chẽ trong việc nhắc nhở người nhà đưa tiễn nghiêm túc đeo khẩu trang và ngồi đúng nơi quy định.
 
Huyện Hoài Đức công bố Quyết định giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2021
 
Phát huy thành tích nhiều năm liền hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2021, thực hiện chỉ tiêu cấp trên giao, Huyện Hoài Đức đã làm tốt các bước trong quy trình tuyển quân, số lượng và chất lượng đảm bảo yêu cầu đặt ra, tuyển chọn và gọi 176 công dân nhập ngũ cho 7 đầu mối đơn vị quân đội và công an. Trong đó, 142 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 34 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an; có 32,4% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; tuổi đời từ 18 đến 27. 
Tại buổi Lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Hoài Đức, Nguyễn Hoàng Trường đã động viên các tân binh phát huy hơn nữa truyền thống của quê hương Hoài Đức anh hùng, kiên cường cách mạng. Thường xuyên nêu cao ý chí, phẩm chất, đạo đức của thanh niên thời đại mới, chấp hành các quy định chế độ của đơn vị, kỷ luật quân đội, công an và pháp luật của Nhà nước; tích cực tu dưỡng rèn luyện để phấn đấu trở thành chiến sĩ ưu tú trong Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam.
Trong buổi Lễ giao nhận quân, các tân binh đều phấn khởi và mang trong mình quyết tâm thi đua học tập, rèn luyện tốt, phấn đấu trở thành chiến sỹ giỏi, Đảng viên trẻ trong quân đội để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sẽ đóng góp cho sự phát triển của quê hương. Đại diện các tân binh lên đường nhập ngũ, Tân binh Dương Hoàng Long, xã Kim Chung, là người duy nhất của huyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ chia sẻ: “Gia đình tôi có 3 đời trong quân ngũ nên dù đã tốt nghiệp hệ dân sự của Học viện Kỹ thuật Quân sự, tôi vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong thời gian phục vụ tại ngũ và tham gia nghĩa vụ, dù bất cứ ở đâu, làm bất cứ việc gì tôi cũng sẽ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không làm gì ảnh hưởng đến truyền thống Quân đội, Công an và truyền thống gia đình, quê hương Hoài Đức Anh hùng”.
UVBTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương và các đồng chí Lãnh đạo Huyện tặng hoa cho các tân binh lên đường nhập ngũ
 
Trong không khí phấn khởi của buổi Lễ, các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tặng hoa và động viên các tân binh; thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chúc tân binh lên đường nhập ngũ mạnh khỏe, rèn luyện tốt và mong chờ những thành tích của các đồng chí trong môi trường quân đội, công an./.
 
                                                                                                 Ngọc Mai
 

Các tin tức khác

Về thuật ngữ “đoàn kết”

04/11/2022 - 4.851 lượt xem
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020