Huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

25/06/2021 - 01:57 PM
Sáng 24/6/2021, Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đình Hồng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mê Linh; Nguyễn Anh Tuấn -  Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện; Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; Hoàng Văn Tân - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; đại diện các tập thể và cá nhân được khen thưởng trong công tác bầu cử.
Tại hội nghị, đồng chí Phùng Minh Chiến – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện thông qua báo cáo tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, trong đó nhấn mạnh: Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp nhưng với sự chủ động, triển khai sớm, thực hiện tốt các bước công việc về bầu cử; sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử, Uỷ ban bầu cử huyện cùng cấp ủy, chính quyền, Uỷ ban bầu cử, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trong huyện với nhiều điểm mới, sáng tạo, hiệu quả với sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình, có trách nhiệm cao của cử tri; hoạt động tuyên truyền được thực hiện rộng khắp, hình thức đa dạng phong phú; công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử được thực hiện dân chủ, đúng quy định; công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện thường xuyên, liên tục; việc tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử được coi trọng, tiến hành nhiều lần; các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, tài liệu phục vụ bầu cử được chuẩn bị đầy đủ, kịp thời. Công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai rất quyết liệt, việc thực hiện các khâu các bước trong công tác phòng chống dịch đảm bảo đúng quy định của ngành Y tế. Trong quá trình triển khai tổ chức cuộc bầu cử và trong ngày bầu cử tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Huyện được giữ vững; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, vận động, thuyết phục, giải quyết những vụ việc phức tạp, cử tri quan tâm nên không có phát sinh điểm nóng và không có vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Huyện được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, dân chủ, an toàn, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 97,89% trong đó có 52/160 tổ bầu cử có tỷ lện cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%. Cùng với huyện Sóc Sơn, huyện Mê Linh đã bầu được 2 đại biểu Quốc hội, bầu được 3 đại biểu HĐND thành phố, đủ số lượng, đúng cơ cấu thành phần; bầu đủ 35 đại biểu HĐND cấp Huyện đảm bảo đúng cơ cấu thành phần; bầu được 491 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần. Toàn Huyện không có xã, thị trấn phải bầu thêm đại biểu HĐND cấp xã.
Đồng chí Hoàng Văn Tân – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tham luận tại hội nghị.
 
Đồng chí Hoàng Văn Tân – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phát biểu tham luận tại hội nghị và nhấn mạnh: Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện đã chuẩn bị chu đáo và thực hiện tốt các bước quy trình hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người ứng cử, đảm bảo về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử trên cơ sở dự kiến của Thường trực HĐND cùng cấp; trong quá trình thực hiện luôn đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng đi đôi với phát huy dân chủ trong công tác hiệp thương của Mặt trận. Nhìn chung, Ủy ban MTTQ huyện và Ủy ban MTTQ cấp xã đã thực hiện quy trình hiệp thương, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu đảm bảo số dư theo khoản 3 Điều 58 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, cơ bản đảm bảo tỷ lệ cơ cấu theo quy định.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đình Hồng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Mê Linh đã ghi nhận, biểu dương toàn thể cán bộ, nhân dân và cử tri trong Huyện trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân và sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, các tập thể và cá nhân đã tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn Huyện. Từ thực tiễn tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV Và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy rút ra một số bài học kinh nghiệm, trong đó, yếu tố quan trọng đầu tiên là cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, thống nhất, xuyên suốt của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng chỉ ra hai yếu tố quan trọng trong công tác bầu cử là con người và sự chủ động. Nếu có nguồn lực tốt cộng với tinh thần trách nhiệm, tâm huyết thì mọi mục tiêu đề ra đều có thể đạt được thành công. Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn không chỉ trong thành công của công tác bầu cử vừa qua, mà đối với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, các cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể cần phát huy thật tốt hai yếu tố then chốt này nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Nhân dịp này, đã có 8 tập thể và 8 cá nhân được UBND Thành phố tặng bằng khen; 57 tập thể và 173 cá nhân được UBND Huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Giấy khen cho các đơn vị được khen thưởng.
 
     Lê Đình Khoát

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020