Huyện Phú Xuyên bàn giao 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo nhân Tháng hành động “vì người nghèo” và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021

29/10/2021 - 01:55 PM

Thực hiện Quyết định số 729/QĐ-BVĐ ngày 14/10/2021 của Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” TP về việc hỗ trợ xây 100 nhà Đại đoàn kết cho 100 hộ nghèo TP, huyện Phú Xuyên vinh dự có 5 hộ được hỗ trợ. Nhân Tháng hành động “Vì người nghèo” và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021. Ngày 28, 29/10/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Xuyên phối hợp với các xã Phúc Tiến, Tri Thuỷ, Đại Xuyên tổ chức bàn giao 5 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại các gia đình trên địa bàn các xã trên.

 
 
Đ/c Nguyễn Văn Bằng – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố cho gia đình ông Lê Đức Quang
Gia đình ông Nguyễn Văn Nhất ở thôn Ứng Hoà, xã Phúc Tiến là hộ nghèo có 4 nhân khẩu, hai vợ chồng đều mắc bệnh tim, hai con nhỏ, hoàn cảnh rất khó khăn; Gia đình ông Lê Đức Quảng  ở thôn An Khoái ở thôn An Khoái, xã Phúc Tiến hộ nghèo có 6 nhân khẩu, hai vợ chồng không có thu nhập ổn định, 4 con còn nhỏ, đặc biệt khó khăn về nhà ở; Gia đình ông Kiều Mạnh Hùng ở thôn Cổ chế xã Phúc Tiến hộ nghèo, hoàn cảnh Mẹ già, Chồng mắc bệnh ung thư dạ dày, vợ không có việc ổn định, các con nhỏ nhà đang ở nhỏ chặt hẹp, nền ẩm thấp, xuống cấp trầm trọng. Được Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp đồng ý hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết năm 2021, sau 05 tháng thi công nay đã hoàn thành bàn giao sử dụng. 3 Ngôi nhà mới được xây dựng đều kiên cố ấm cúng, mỗi nhà có diện tích từ 60m2 đến 125 m2, tổng trị giá  xây mới từ 160 đến 270 triệu đồng.. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo” của Thành phố Hà Nội hỗ trợ 40 triệu đồng tiền măt, 01 bình 500 Lít Inoc, 1 máy lọc nước, 1 nồi cơm điện và 3 bóng đèn Led; Quỹ “Vì người nghèo” xã Phúc Tiến hỗ trợ  mỗi hộ 10 triệu đồng; các Đoàn thể xã, Cấp uỷ, chính quyền đoàn thể  thôn có những phần quà thiết thực, còn lại là gia đình, dòng họ hỗ trợ, giúp đỡ gia đình xây nhà đại đoàn kết kịp thời ổn định cuộc sống thật là đoàn kết, nghĩa tình.

Nhà bà Nguyễn Thị Vân ở thôn Tri Thuỷ, xã Tri Thuỷ, là gia đình có hoàn cảnh chồng chết tai nạn, bản thân làm công nhân khu công nghiệp Đồng Văn, nuôi 2 con nhỏ nhà đang ở nhỏ rột nát; Gia đình  ông Nguyễn Cát Giỏi ở thôn Kiều Đoài, xã Đại Xuyên hoàn cảnh mẹ già yếu, bản thân mắc bệnh hiểm nghèo. Mỗi nhà trên được Quỹ “Vì người nghèo” TP hỗ trợ 40 triệu đồng và các thiết bị vật dụng (01 bình 500 Lít Inoc, 1 máy lọc nước, 1 nồi cơm điện và 3 bóng đèn Led) trị giá 10 triệu đồng. Quỹ “Vì người nghèo” xã hỗ trợ 10.000.000đ; các tổ chức đoàn thể xã, thôn, họ hàng, người thân đã tặng gia đình những món quà thiết thực và chia vui cùng các gia đình.

 
Các đ/c Lãnh đạo xã Tri Thủy trao hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” xã cho Bà Nguyễn Thị Vân
Tại các điểm bàn giao nhà Đại đoàn kết đều có sự tham dự của lãnh đạo Đảng uỷ -HĐND-UBND - Uỷ ban MTTQ Việt Nam các ngành, đoàn thể, xã, cấp uỷ, chính quyền ban công tác Mặt trận thôn và đông đảo bà con hàng xóm, họ hàng của các gia đình.

Các đồng chí lãnh đạo huyện, xã đã biểu dương và ghi nhận đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các xã, thôn tới các hộ nghèo ở địa phương, đã tập trung thực hiện tốt CVĐ “Ngày vì người nghèo”, hoàn thành công trình nhà Đại đoàn kết bàn giao đúng vào Tháng hành động “vì người nghèo” và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021; đó là những hoạt động thiết thực giảm nghèo, từng bước thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng huyện nhà giàu đẹp, văn minh.

Đại diện gia đình nhận Nhà Đại đoàn kết đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp, chính quyền địa phương và họ hàng, bà con lối xóm đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà khang trang, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; gia đình hứa sẽ luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng nhà nước, quy định của địa phương, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Đây là những công trình được gắn biển nhà Đại đoàn kết, trong tổng số 11 nhà Đại đoàn kết được huyện Phú Xuyên xây dựng năm 2021 thiết thực chào mừng thành công Cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam 18/11/1930 -18/11/2021.

 
Nguyễn Duy Thanh 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020