Huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019

17/12/2018 - 05:57 PM
Sáng ngày 14/12/2018, Ban đoàn kết Công giáo (ĐKCG) huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự hội nghị có: Ông Phạm Huy Thông - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ĐKCG TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Trưởng ban Hành giáo trong toàn huyện.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe kết quả phong trào thi đua yêu nước năm 2018 của đồng bào Công giáo huyện. Ngay từ đầu năm Ban ĐKCG huyện đã triển khai các  chương trình, kế hoạch và phát động ký giao ước thi đua xây dựng “Xứ, họ đạo tiên tiến” năm 2018 giữa 4 giáo xứ và 17 họ giáo trong toàn huyện. Phối hợp tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, Pháp lệnh tín ngưỡng tôn giáo và Nghị định 92 của Chính phủ; vận động giáo dân tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Nhà nước và MTTQ phát động gắn với phong trào xây dựng “Xứ, họ đạo tiên tiến”. Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” Ban ĐKCG huyện đã tặng 80 xuất quà tết Mậu Tuất cho các hộ giáo dân có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách với tổng kinh phí 55; đặc biệt giáo xứ Tịnh Lam đã tổ chức thu gom vỏ chai bán được 17 triệu động làm từ thiện cho bệnh nhân tâm thần Hoà Bình và tổ chức sinh hoạt cho giới trẻ của giáo xứ.
Họ giáo Trại Vàng  xây dựng nhà thờ với số kinh phí 7,8 tỷ đồng. Các họ giáo: Phúc Đức, Cầu Cải, Tình Lam cũng xây, sửa nâng cấp nhà trị giá hàng trăm triệu đồng và hàng trăm ngày Công giáo dân đóng góp. Số kinh phí xây dựng nhà thờ của các họ giáo đều do bà con giáo dân tự nguyện ủng hộ. Trong phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động đã được các họ giáo quan tâm và hưởng ứng tích cực; điển hình như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã gắn với phong trào “Tốt đời, đẹp đạo” được các Linh mục khuyên dạy thường xuyên trong các ngày Lễ, ngày tuần học giáo lý; trong đám hiếu không còn tổ chức ăn uống và được chôn cất một lần hoặc hỏa táng, mỗi đám hiếu đã tiết kiệm cho gia đình được từ 10 đến 15 triệu đồng.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018, Ban ĐKCG huyện tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đồng bào Công giáo đoàn kết, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động, đặc biệt là hưởng ứng tổ chức các hoạt động chào mừng và tuyên truyền kết quả Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp; phấn đấu 100% Xứ, Họ đạo đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; 100% Xứ, Họ đạo tham gia ký kết với chính quyền và MTTQ các cấp về “Xây dựng mô hình cộng đồng tôn giáo thực hiện bảo vệ môi tường và ứng phó với biến đổi khí hậu” …
Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Huy Thông – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ĐKCG TP đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả các phong trào thi đua của đồng bào Công giáo huyện đã phát huy và đổi mới hoạt động  góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của huyện.
Tại hội nghị Ủy ban nhân dân huyện đã khen thưởng cho 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2018/.
Đỗ Thị Huyền - MTTQ huyện Quốc Oai
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020