Huyện Sóc Sơn khai mạc Lễ hội đền Gióng năm 2020

29/01/2020 - 05:45 PM
Sáng ngày 29/01/2020, tức ngày mùng 6 tháng Giêng năm Canh Tý huyện Sóc Sơn chính thức khai mạc Lễ hội đền Gióng tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền Sóc thuộc xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Tham dự có các đồng chí: Phạm Xuân Phương- TUV, Bí thư Huyện Ủy; Phạm Quang Thanh- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Phạm Văn Minh - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Vương Nguyên Minh- UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Lê Hữu Mạnh- UVTV, Phó Chủ tịch UBND,Trưởng Ban tổ chức lễ hội đền Gióng năm 2020; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của thành phố; đại diện lãnh đạo thuộc khối Huyện ủy và UBND của huyện.
Đúng 7 giờ sáng, đồng chí Phạm Văn Minh- Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai hội, các lễ vật được các thôn, làng trên địa bàn huyện di chuyển vào khuôn viên đền Sóc. Vẫn như mọi năm, Lễ hội Gióng năm 2020 đón nhận 8 lễ vật được các địa phương cung tiến. Lần lượt là giò hoa tre của thôn Vệ Linh (xã Phù Linh), ngựa sắt của thôn Phù Mã (xã Phù Linh), voi chiến của thôn Dược Thượng (xã Tiên Dược), trầu cau của thôn Đan Tảo (xã Tân Minh), ngà voi của xã Đức Hòa, cỏ voi của thôn Yên Sào (xã Xuân Giang), kiệu tướng của thôn Yên Tàng (xã Bắc Phú) và cầu húc của thôn Xuân Dục (xã Tân Minh).
 
Hình ảnh rước giò hoa tre của thôn Vệ Linh- xã Phù Linh
Lễ hội đền gióng năm 2020 sau lễ cung tiến giò hoa tre và trầu cau được di chuyển vào hậu cung, sau đó được chuyển với số lượng vừa đủ xuống đền Hạ và đền Mẫu để thờ cúng, điều thay đổi trong năm 2020 này không làm mất đi những nghi lễ truyền thống của lễ hội mà còn góp phần tạo nên hình ảnh một lẽ hội văn minh, yên bình ./.
Nguyễn Thu Hà- Ủy ban MTTQ huyện Sóc Sơn

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020