Huyện Sóc Sơn tổng kết công tác MTTQ năm 2018

17/01/2019 - 08:12 AM
Sáng ngày15/01/2019, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác MTTQ huyện năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2019.
Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Ngọc Quỳnh – UVTT, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Phạm Xuân Phương – TUV, Bí thư Huyện ủy; Vương Nguyên Minh - UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Năm 2018, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với công tác dồn điền đổi thửa và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện. MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh các hoạt động hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, các hoạt động nhân đạo từ thiện, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí được duy trì, đẩy mạnh. Phối hợp tổ chức phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” . Đến nay quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được hơn 1,87 tỷ đồng, đã hỗ trợ xây xây dựng 177 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 1,455 tỷ đồng và hỗ trợ trực tiếp 04 nhà Đại đoàn kết trị giá 125.000.000đ.
Hoạt động giám sát, phản biện xã hội được tích cực triển khai, đã phối hợp với HĐND - UBND huyện, Đoàn Đại biểu Quốc hội và Viện kiểm sát nhân dân huyện tổ chức cuộc giám sát chuyên đề. Việc giám sát thông qua hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Gíam sát đầu tư của cộng đồng ở các xã, thị trấn được củng cố, tăng cường, trong năm 2018 đã thanh tra, giám sát 197 vụ, phát hiện vi phạm, kiến nghị xử lý 49 vụ. Qua công tác phối hợp giám sát đã góp phần vào nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của chính quyền, góp phần ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của Ban Điều hành thực hiện Đề án 02-212 ở xã, thị trấn và các nhóm nòng cốt ở các khu dân cư được trú trọng, đã thực hiện 721 buổi tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, hội nghị, băng rôn, panô tuyên truyền... thu hút 98.412  lượt người tham dự.
Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024 trên địa bàn huyện. Đến nay đã có 7/26 xã tổ Đại hội.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Quỳnh- UVTT, Chánh Văn Phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã chúc mừng và nghi nhận những kết quả mà MTTQ Việt Nam các cấp huyện đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019 cần triển khai thực hiện, đó là: Phối hợp tổ chức tốt công tác bầu cử cử đại biểu Quốc hội khoá 14 và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; tập trung nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, tham gia công tác giảm nghèo - phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới... Đẩy mạnh các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền cùng với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo nhất là trong dịp Tết cổ truyền dân tộc  Kỷ Hợi; tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019-2024.
 
Đ/c Phạm Ngọc Quỳnh trao tặng khen thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2018
Với những thành tích nổi bật trong năm 2018, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng khen thưởng cho 38 tập thể và 26 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Mặt trận trong năm vừa qua./.
Nguyễn Thu Hà- MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020