Huyện Thanh Oai hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở năm 2020

09/08/2020 - 04:08 PM
Sáng ngày 7/8/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Oai phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 xã Đỗ Động, Thanh Cao và Thị trấn Kim Bài tổ chức trao kinh phí hỗ trợ 4 hộ nghèo xây dựng nhà ở năm 2020. Dự buổi bàn giao có: Ông Trần Văn Thùy – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam  huyện; Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; cùng đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội 2 xã Đỗ Động, Thanh Cao và thị trấn Kim Bài; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận các thôn của 2 xã, Thị trấn Kim Bài có hộ nghèo xây dựng nhà ở.

Cả 4 hộ gia đình đều thuộc diện hộ nghèo của huyện Thanh Oai. Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có người mắc bệnh nặng, thường xuyên ôm đau bệnh tật, nhà ở trong tình trạng xuống cấp, mái tôn, tường, nền gạch đã nứt, tường xây gạch bằng vôi đã xuống cấp không đảm bảo an toàn cho cuộc sống của gia đình.
 
            Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và xã, thị trấn trao quà hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo.
Sau khi khảo sát Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã quyết định trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 4 gia đình: bà Nguyễn Thị Oanh – Thôn Trình Xá xã Đỗ Động; bà Nguyễn Thị Vinh – thôn Thượng Thanh – xã Thanh Cao; bà Đỗ Thị Lý – thôn Cao Mật Hạ - xã Thanh Cao; ông Lê Văn Đô – thôn Kim Lâm - Thị trấn Kim Bài mỗi hộ gia đình 20.000.000đ (hai mươi triệu đồng chẵn). Ngoài ra Ủy ban mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội của 2 xã và Thị trấn Kim Bài cũng cùng chung tay ủng hộ 2 gia đình để xây dựng và sửa chữa nhà. Phát biểu tại buổi trao quà các đồng chí lãnh đạo MTTQ huyện và lãnh đạo xã chúc mừng gia đình đã xây dựng thêm được căn nhà ấm trên bền dưới, và mong rằng các gia đình sẽ có cuộc sống ổn định hơn, yên tâm hơn để làm ăn phát triển kinh tế và chăm lo cho con cái.
Tại buổi trao quà hỗ trợ đại diện 04 hộ gia đình rất vui mừng và xúc động cám ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đó là nguồn động viên, động lực để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam các cấp.
Nguyễn Thị Vinh – MTTQ huyện Thanh Oai
 
 
 
 
 

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020