Huyện Thanh Trì tổ chức lễ phát động đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2018

17/10/2018 - 04:46 PM
Hưởng ứng tháng cao điểm vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, chiều 16/10/2018, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì tổ chức lễ phát động đợt cao điểm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Quang Hiếu - UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Nguyễn Huy Chương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ban Thường vụ Huyện ủy, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Đ/c Nguyễn Huy Chương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp nhận ủng hộ quỹ
Với mục tiêu “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo đảm bảo có nhà ở an toàn, ổn định, từng bước nâng cao mức sống, góp phần giảm nghèo bền vững. Thực hiện kế hoạch số 29/KH-UBND ngày 25/01/2018 của UBND TP Hà Nội, huyện Thanh Trì đã xây dựng kế hoạch cụ thể và tập trung rà soát các hộ nghèo có nhà ở không đảm bảo an toàn cần xây, sửa, UBND - Ủy ban MTTQ và Ban vận động quỹ “ Vì người nghèo” từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã phối hợp chặt chẽ trong tuyên truyền, đổi mới phương pháp vận động ủng hộ quỹ, cùng với sự hỗ trợ nguồn lực của chính quyền, các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và dòng họ đã xây, sửa và bàn giao 55 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền là 2 tỷ 274 triệu đồng. Hỗ trợ xây 02 nhà Đại đoàn kết tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La và xã Đông Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng trị giá 100 triệu đồng, hỗ trợ 589 lượt hộ nghèo giống vốn sản xuất trị giá  115,1 triệu đồng, tặng quà cho 655 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 202,6 triệu đồng, hỗ trợ khám chữa bệnh cho 22 hộ nghèo trị giá 40,6 triệu đồng, thăm hỏi tặng quà hộ có hoàn cảnh khó khăn dịp lễ tết, hỗ trợ đột xuất đôi với hộ có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp lễ tết với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, đã góp phần giúp gia đình hộ nghèo ổn định đời sống từng bước thoát nghèo bền vững.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Chương – UVTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhấn mạnh trong thời gian qua cuộc vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo" trên địa bàn huyện đã tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn thể xã hội cùng chung sức góp phần làm giảm tỷ lệ hộ nghèo và thu hẹp khoảng cách mức sống trong các tầng lớp Nhân dân, trong thời gian tiếp theo đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền MTTQ và các đoàn thể cần phối hợp tích cực, đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động các cơ quan, các đơn vị doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay giảm nghèo bền vững – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn huyện còn 1.041 hộ nghèo và 163 hộ cận nghèo, nguy cơ tái nghèo cao, rất cần sự hỗ trợ để có thêm nguồn lực phát triển sản xuất vươn lên thoát ngèo bền vững, do đó cần xác định rõ công tác giảm nghèo và an sinh xã hội là một trong  những chính sách ưu tiên trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương, góp phần tích cực trong chỉ tiêu giảm nghèo của huyện. MTTQ phối hợp với các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở, tiếp tục rà soát nắm chắc hộ nghèo có nhà hư hỏng, xuống cấp cần sửa chữa, quan tâm đến các hộ có hoàn cảnh khó khăn, con hộ nghèo đang trong độ tuổi đi học, hộ nghèo có người mắc bệnh hiểm nghèo, thiếu vốn trong phát triển sản xuất, thực hiện nghiêm túc các nội dung trong chương trình ký kết hiệp thương giúp đỡ hộ nghèo giữa MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện, phấn đấu 100% hộ nghèo được các tổ chức thành viên của Mặt trận trợ giúp…. xây dựng kế hoạch trợ giúp kịp thời, đúng qui định, phối hợp tặng quà động viên các em đến trường, kiên quyết không để các em bỏ học giữa chừng mà nguyên nhân chỉ vì không có tiền đóng học phí. Phấn đấu đến năm 2020 toàn huyện hộ nghèo giảm dưới 1,2%.
Tại buổi lễ phát động đợt cao điểm ủng hộ quỹ" Vì người nghèo" năm 2018, đã tiếp nhận hơn 40 đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ quỹ với tổng số tiền hơn 1 tỷ 600 triệu đồng./.
Nguyễn Thị Thắm – MTTQ huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020