Huyện Thanh Trì tổng kết phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và phong trào “Người tốt - việc tốt” năm 2018

01/09/2018 - 09:03 AM

Sáng ngày 31/8, huyện Thanh Trì tổ chức tổng kết phong trào thi đua kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc và phong trào “Người tốt - việc tốt” và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Đinh Việt Thắng - Phó Trưởng ban thi đua khen thưởng TP Hà Nội; Trần Văn Khương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Việt Phương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Vũ Văn Nhàn - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và các cá nhân được khen thưởng.

Đ/c Trần Văn Khương – TUV,Bí thư Huyện ủy trao thưởng các gương điển hình

Trong năm 2018, là năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu 10 năm thực hiện Nghị quyết 15 của Quốc hội khóa XII về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội; năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ Thành phố Hà Nội; năm bản lề thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2018-2020. Huyện Thanh Trì triển khai đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trọng tâm là phong trào “Người tốt – việc tốt” đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện, thường xuyên quan tâm làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng sôi nổi. Phong trào thi đua có tác động tích cực, tạo khí thế thi đua sôi nổi góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng ở địa phương,

Trong lĩnh vực phát triển kinh tế, phong trào “Người tốt - việc tốt” được gắn với các phong trào “Sản xuất kinh doanh giỏi”, “Năng suất, chất lượng, chống lãng phí", “Sáng kiến, sáng tạo”, “Chuyển đổi cơ cấu kinh tế trong nông nghiệp”… các phong trào thi đua phát triển mạnh cả về bề rộng và chiều sâu.

Từ phong trào thi đua “Người tốt - việc tốt” đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, những tấm gương sáng, mô hình tiêu biểu. Đây là những hạt nhân, những bông hoa đẹp để mọi người trong cộng đồng học tập và có sức ảnh hưởng lan tỏa để mọi người noi theo. Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước huyện năm 2018 được cán bộ và Nhân dân hưởng ứng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Khương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cá nhân tiêu biểu, người tốt, việc tốt năm 2018. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện tới cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục bám sát các nhiệm vụ của huyện để triển khai sâu rộng, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; mỗi cán bộ, đảng viên cần là hạt nhân gương mẫu trong các phong trào thi đua; nhân rộng các điển hình tiên tiến, đẩy mạnh phong trào viết về gương người tốt, việc tốt trong tất cả các lĩnh vực; cần chăm lo chú trọng, bồi dưỡng gương điển hình tiên tiến, phát hiện những nhân tố mới có sức ảnh hưởng, lan tỏa trong cộng đồng dân cư, để ngày càng có nhiều người tốt, việc tốt trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này 2 gương điển hình tiên tiến được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen, 6 gương đạt danh hiệu “Người tốt - việc tốt” cấp TP, 360 cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt - việc tốt” và 9 tập thể nhiệt tình hưởng ứng tham gia cuộc thi viết và 16 tác giả có bài viết hay được UBND huyện tặng giấy khen./.

Nguyễn Thị Thắm - MTTQ huyện Thanh Trì

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020