Huyện Từ Liêm sơ kết 3 năm thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN" giai đoạn 2009-2012

10/10/2012 - 12:00 AM

Thực hiện Kế hoạch số 32/KH-MTHN-BCĐTP ngày 10/8/2012 của Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội về việc tổ chức Sơ kết 3 năm thực hiện Thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ chính trị về việc tổ chức Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ Từ Liêm, ngày 26 tháng 09 năm 2012 Ban chỉ đạo Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện tổ chức hội nghị Sơ kết 3 năm việc thực hiện Cuộc vận động trên địa bàn huyện (giai đoạn 2009-2012).

Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Minh Hạnh - UVTT, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối ngoại UB MTTQ thành phố Hà Nội; Đại diện lãnh đạo Huyện ủy -HĐND-UBND-UB MTTQ cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo Cuộc vận động huyện; đại diện cấp uỷ, chính quyền, UB MTTQ các xã, thị trấn; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Huyện và các tập thể được khen thưởng.
Qua 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thể hiện rõ các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, doanh nghiệp đã nhận thức sâu sắc và đầy đủ hơn về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, để từ đó đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong quá trình triển khai thực hiện hiệu quả CVĐ ở địa phương, đơn vị.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Minh Hạnh- UVTT, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối ngoại UB MTTQ thành phố Hà Nội nhấn mạnh, qua 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội nói chung và huyện Từ Liêm nói riêng, giúp người tiêu dùng, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, MTTQ cùng các Tổ chức thành viên nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với những sản phẩm hàng hóa trong nước. Những kết quả mà Cuộc vận động đã đạt được trên địa bàn trong 3 năm qua đã góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững. Đồng chí Bùi Minh Hạnh khẳng định đây là Cuộc vận động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc và có chiến lược lâu dài; vì vậy cần tiếp tục phát huy, đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị Ban chỉ đạo Cuộc vận động cần tiếp tục hướng dẫn chỉ đạo cụ thể để mỗi cấp, mỗi ngành, cả hệ thống chính trị coi đây là nhiệm vụ thường xuyên để tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động... Thông qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối người tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường nội địa, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất. Những năm tiếp theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động đến các doanh nghiệp, các nhà sản xuất, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá sản phẩm và mở rộng hệ thống phân phối đưa hàng hoá thương hiệu Việt đến với các tầng lớp nhân dân và vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác quản lý thị trường hạn chế chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm…, tiếp tục nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững trong giai đoạn mới.
Tại hội nghị đã có 3 ý kiến phát biểu tham luận đều khẳng định: Qua triển khai thực hiện Cuộc vận động, hầu hết các thị trường trên địa bàn Huyện được nhìn nhận chính là nơi tiêu thụ hàng hóa lớn nhất. Bên cạnh đó, việc bán lẻ hàng hóa Việt không thụ động mà đang từng bước thích ứng với tình hình mới. Qua Cuộc vận động này, ý thức của người tiêu dùng trong Huyện đã có những chuyển biến bước đầu, người tiêu dùng trong Huyện đã từng bước nhận thức đúng đắn hơn khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; Do đó, tâm lý sính ngoại của một bộ phận người tiêu dùng đã có sự thay đổi, phong cách tiêu dùng từng bước được xây dựng. Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn... đã giúp cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện được tiếp cận trực tiếp với thương hiệu và có đủ thông tin để so sánh, đánh giá, tránh hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu và tạo điều kiện cho hàng Việt phát triển, đáp ứng ngày càng đa dạng và phong phú của người tiêu dùng.

Image
Đ/c Bùi Minh Hạnh- UVTT, Trưởng Ban Tuyên giáo và Đối ngoại UB MTTQ thành phố Hà Nội trao Giấy khen của BCĐ huyện khen thưởng các tập thể và doanh nghiệp

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động Huyện đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ sở và 03 doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Nguyễn Ngọc Thạch - UBMTTQ Từ Liêm
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020