Kết quả kiểm tra các Doanh nghiệp thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

16/12/2011 - 12:00 AM



Thực hiện kế hoạch số 33/KH-MTHN-BCĐ ngày 25/10/2011 của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội về việc kiểm tra kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2011 tại các đơn vị, Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động Thành phố tổ chức 2 đoàn công tác do đồng chí Đào Văn Bình- Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội và đồng chí Lê Thị Kim Oanh- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội làm trưởng 2 đoàn kiểm tra nội dung thực hiện cuộc vận động tại 04 doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn Thành phố gồm: Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da LADODA, Công ty Cổ phần Thương mại Đầu tư Long Biên, Công ty TNHH Một thành viên Hanel và Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thống Nhất trong thời gian 2 ngày 7, 8/12/2011.

Tại trụ sở các doanh nghiệp được kiểm tra, thành viên Ban lãnh đạo tổng công ty, các phòng, ban và lãnh đạo các công ty trực thuộc đã báo cáo làm rõ các hoạt động của doanh nghiệp thông qua các chương trình, kế hoạch thực hiện cuộc vận động của Công ty; công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm hàng Việt Nam do công ty sản xuất đến với người tiêu dùng; công tác phối hợp với các cơ quan chức năng đưa hàng về nông thôn, tham gia các phiên chợ Việt và định hướng tổ chức thực hiện cuộc vận động năm 2012; các doanh nghiệp đã giới thiệu một số đơn vị thành viên có những mô hình, điển hình thực hiện tốt cuộc vận động. Đoàn công tác và lãnh đạo các doanh nghiệp cùng thảo luận, bàn các giải pháp đẩy mạnh việc triển khai thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Image
Đoàn công tác Ban chỉ đạo cuộc vận động Thành phố kiểm tra tại Công ty TNHH một thành viên Hanel

Nhìn chung các doanh nghiệp nhận thức rõ trách nhiệm trong việc hưởng ứng cuộc vận động, trách nhiệm đối với người tiêu dùng và cũng là sự sống còn, phát triển của doanh nghiệp nên việc phải sản xuất ra sản phẩm tốt, đảm bảo chất lượng, mẫu mã đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là điều tất yếu.
Lãnh đạo các doanh nghiệp cũng còn nhiều băn khoăn khi tình trạng hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn tồn tại nhiều trên thị trường ảnh hưởng rất lớn đến việc tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp chân chính sản xuất ra; tại một số hội chợ “Hàng Việt Nam chất lượng cao” nhưng có doanh nghiệp trưng bày cả hàng có chất lượng không tốt, cá biệt có cả hàng do nước ngoài sản xuất; một số nơi gặp khó khăn về mặt bằng và địa điểm bán hàng.

Image
Đoàn công tác Ban chỉ đạo cuộc vận động TP kiểm tra tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da LADODA

 

Lãnh đạo các doanh nghiệp đề nghị Ban chỉ đạo cuộc vận động Thành phố có tài liệu để doanh nghiệp tuyên truyền quảng cáo về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho CBCNV trong công ty và tuyên truyền tại các điểm bán hàng, các phiên chợ Việt, các chuyến bán hàng lưu động ở vùng sâu, vùng xa trung tâm; hố trợ kinh phí vận chuyển, địa điểm, nhân công bán hàng để có điều kiện giảm giá bán tới người tiêu dùng nhất là ở vùng nông thôn; nâng cao vai trò của các hiệp hội và người tiêu dùng Việt trong cuộc vận động để các hoạt động có sức lan tỏa sâu; ưu tiên những sản phẩm nội địa được tham gia cung cấp trong các dự án, chương trình mục tiêu của chính phủ, của Hà Nội và các dự án cho vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện để doanh nghiệp được tham gia sử dụng vốn hỗ trợ chương trình năm 2012; Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thống Nhất đề nghị Ban chỉ đạo Thành phố nghiên cứu tuyên truyền để có thể tiến tới mục tiêu “Người nước ngoài ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thống Nhất đề nghị Ban chỉ đạo Thành phố:
- Tăng cường hỗ trợ hoạt động truyền thông cho hàng hóa thương hiệu Việt tại các thị trường trọng điểm (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn). Đồng thời, xem xét đưa hoạt động truyền thông cho Cuộc vận động vào chương trình giáo dục phổ thông – bởi ý thức sử dụng hàng Việt cần được vun đắp từ lớp trẻ mới có thể trở thành một phong trào sâu rộng và bền vững.
- Trong công tác quy hoạch, cần có chính sách phát triển sản xuất trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp phụ trợ. Đối với các lĩnh vực sản xuất mà doanh nghiệp Việt Nam có khả năng phát triển và làm tốt thì cần có những hạn chế cấp phép đầu tư nước ngoài trong các lĩnh vực đó. Đầu tư nước ngoài nên hướng vào các lĩnh vực mà doanh nghiệp trong nước chưa đủ điều kiện và khả năng triển khai.

Image
Đoàn công tác Ban chỉ đạo cuộc vận động TP kiểm tra tại Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Thống Nhất

Phát biểu kết luận tại các chương trình làm việc, các đồng chí trưởng đoàn đã ghi nhận những cố gắng tích cực của các doanh nghiệp tham gia cuộc vận động từ những việc làm cụ thể xây dựng kế hoạch đến những công việc triển khai tại các đơn vị thành viên để cuộc vận động thực sự đạt hiệu quả, đó là những tác động tích cực của doanh nghiệp để cuộc vận động đạt được mục tiêu.

     Nguyễn Thanh Hải


Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020