Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2013 In E-mail 12/09/2013 Sáng 11/9/2013, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, UBND TP, Uỷ ban MTTQ TP và Sở Công thương đã phối hợp tổ chức Lễ kha

12/09/2013 - 12:00 AM

Sáng 11/9/2013, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, UBND TP, Uỷ ban MTTQ TP và Sở Công thương đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2013. Tới dự lễ khai mạc Hội chợ có các đồng chí: Đào Văn Bình- Uỷ viên Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Nguyễn Văn Sửu-Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Trưởng BCĐ CVĐ; đại diện BCĐ CVĐ TW và Sở Công thương.

Tham gia Hội chợ Hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2013 có trên 100 doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng hoá của Việt Nam với 220 gian hàng thuộc các ngành hàng: Thực phẩm, ăn uống, thời trang, dệt may, điện, điện máy, xe đạp, đồ gia dụng gia đình và thủ công mỹ nghệ…Trong đó, có một số mặt hàng chủ lực, thiết yếu, các sản phẩm được người tiêu dùng (NTD) Việt Nam yêu thích, bình chọn. Đặc biệt, tại Hội chợ còn có gian hàng trưng bày hàng thật, hàng giả do Chi cục Quản lý thị trường thực hiện để giúp các DN, NTD nhận biết, phân biệt.
 Ngay ngày đầu khai mạc đã có khá nhiều NTD Thủ đô đến tham quan, mua sắm. Đây chính là cơ hội để các DN đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm đến tận tay NTD, gắn với các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại các mặt hàng tham gia Hội chợ; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của DN trong việc bảo vệ NTD.
 Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP, Trưởng BCĐ CVĐ TP Hà Nội Đào Văn Bình đề nghị các DN tham gia Hội chợ nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về khuyến mại, bảo đảm chất lượng, xuất xứ hàng hoá, niêm yết giá cả rõ ràng, bán đúng giá, công khai và bảo đảm văn minh thương mại; không kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng tại Hội chợ.
 Đây là năm thứ 4 TP Hà Nội tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam nhằm tạo nên những chuyển biến sâu rộng về nhận thức và hành động, thực hiện thành công CVĐ: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, xây dựng niềm tin, tạo thói quen cho NTD Thủ đô sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao; khuyến khích các DN sản xuất hàng hoá trong nước đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm…Qua đó, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần giúp kinh tế Thủ đô và cả nước vượt qua khó khăn, lấy lại đà tăng trưởng và từng bước hình thành nép đẹp văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập./.

          Lệ Hằng
Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020