Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018

18/10/2018 - 08:51 AM
Sáng 17/10, Sở Công thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2018 (Hanoi Gift Show 2018) tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 17/10 đến hết ngày 20/10.
Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Doãn Toản – TUV, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội; Lê Hồng Thăng – TUV, Giám đốc Sở Công thương TP; Bùi Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Cùng dự còn có đại diện các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Công thương; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị, chính trị xã hội, các Hội, Hiệp hội trên địa bàn TP cùng đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế tại Hà Nội.
Hội chợ được tổ chức thường niên vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội. Năm nay, Hội chợ có quy mô gần 650 gian hàng của khoảng 250 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong nước và một số nước trên thế giới như Ấn Độ, Peru, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… tham gia. Các sản phẩm trưng bày tại Hội chợ đều là những mẫu thiết kế mới nhất, đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, thực sự thu hút và tạo ấn tượng với khách tham quan cũng như các nhà nhập khẩu. Ngoài sản phẩm của các doanh nghiệp xuất khẩu, các làng nghề truyền thống được trưng bày, Hanoi Gift Show 2018 còn giới thiệu trên 100 sản phẩm thiết kế mới do các chuyên gia trong và ngoài nước hỗ trợ thực hiện và các sản phẩm đạt giải cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2018.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2018.
Đáng chú ý, tại Hanoi Gift Show 2018, lần đầu tiên Ban Tổ chức Hội chợ thực hiện chương trình hỗ trợ kết nối kinh doanh (Match and Meet) giữa doanh nghiệp tham gia Hội chợ với các nhà nhập khẩu nước ngoài, nhằm giúp nhà nhập khẩu kết nối được với các doanh nghiệp có sản phẩm phù hợp để trao đổi, thảo luận, đàm phán trước về nhu cầu mỗi bên, sau đó đàm phán, giao dịch trực tiếp tại hội chợ.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết: Cùng với sự hỗ trợ của Thành phố, sự nỗ lực đổi mới sáng tạo mẫu mã sản phẩm của các doanh nghiệp và sự tham gia của các nhà nhập khẩu nước ngoài, Hanoi Gift Show 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho các doanh nghiệp làng nghề, các làng nghề thủ công truyền thống cơ hội đưa ngành Thủ công mỹ nghệ của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, từ đó, thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành Thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung./.
Thu Thủy

Các tin tức khác
danh mục tin tức
Kết quả bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020